Đẹp

Bí quyết chăm sóc da nhờn vào mùa đông

Hầu hết, làn da của chúng ta có sự thay đổi theo mùa và chịu sự chi phối của hormone trong cơ thể. Nguyên nhân gây nên tình trạng da nhờn trong mùa hè và khô trong mùa đông là do hoạt động của tuyến bã nhờn và các yếu tố bên ngoài tác động.

Bí quyết để điều trị da nhờn trong mùa đông là làm giảm những triệu chứng mà nó gây ra. Bạn cần làm sạch da để loại bỏ dầu đồng thời giữ ẩm cho những vùng da khô. Hãy tẩy tế bào chết bằng một chiếc khăn tắm ẩm. Nó sẽ giúp bạn làm sạch lớp dầu và loại bỏ các mảng do tróc vẩy hiệu quả.

Một số loại mặt nạ cho da nhờn dùng trong mùa đông

Cách chăm sóc da nhờn vào mùa đông bằng việc đắp mặt nạ là cách thường được chị em tin dùng bở tính an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là các loại mặt nạ bạn có thể dùng để chăm sóc da nhờn vào mùa đông.

Mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

Cách làm:

-Lấy lòng trắng trứng gà cho thêm vài giọt nước cốt chanh đánh đều lên và thoa lên mặt, để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

-Nước cốt chanh và lòng trắng trứng sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, nó cũng giúp se khít các lỗ chân lông.

Mặt nạ chanh, đất sét và dâu tây

Chuẩn bị:

- 8 muỗng canh quả dâu tây xay nhuyễn

- Vài giọt nước chanh

- 1 muỗng canh đất sét đắp mặt

Cách thực hiện:

- Sau khi đã có tất cả các thành phần trên, bạn có thể trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi nhận được một hỗn hợp mịn.

- Sau đó, bạn có thể áp dụng mặt nạ này lên mặt và da cổ, tránh vùng mắt.

- Đợi từ 15 đến 20 phút và rửa kỹ mặt bằng nước mát.

Mặt nạ mật ong

Mật ong luôn được xem là thần dược trong làm đẹp và đối với cách chăm sóc da nhờn vào mùa đông cũng vậy.

Cách làm: Thoa mật ong lên da mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 lần sẽ cho kết quả đáng ngạc nhiên.

Mặt nạ củ dền, tinh dầu bạc hà, đất sét xanh

Chuẩn bị:

- 1/2 muỗng canh nước ép củ dền

- 1 muỗng canh đất sét xanh

- 5 giọt tinh dầu bạc hà.

Cách thực hiện:

- Bạn trộn đất sét xanh + nước ép củ dền + dầu tinh dầu bạc hà.

- Thoa hỗn hợp này lên mặt và da cổ. Không áp dụng nó lên vùng mắt của bạn.

- Để lại trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước ấm.

Lưu ý cho da nhờn

Tăng cường độ ẩm trong phòng: Bạn có thể giúp da mềm mại hơn bằng cách gián tiếp là tăng cường độ ẩm trong phòng ngủ. Điều này sẽ giúp làn da trở nên “dễ thở” và quá trình hô hấp cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng máy hay đặt một miếng bọt biển, trồng cây xanh trong phòng… để tạo độ ẩm.

Uống nước đầy đủ: Chúng ta đều biết nước sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm, đồng thời nó cũng giúp đào thải chất độc ra ngoài. Bởi nguyên nhân gây ra da nhờn là do các chất độc thoát ra lỗ chân lông tích tụ lại tạo nhờn. Do vậy bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Rửa mặt đúng cách: Vào mùa đông bạn nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm da bị khô, mất đi chất nhờn cần thiết. Khi rửa mặt, nên kết hợp với massage mặt nữa các bạn nhé.

Tác giả: Quỳnh Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP