Xã hội

Bệnh nhân có khối u buồng trứng nặng 3,2 kg

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân 23 tuổi có khối u nang buồng trứng nặng 3,2 kg.

Ngày 2/7, bác sĩ Bùi Thị Trầm, Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, cho biết chị T.N.T (23 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng đau tức vùng bụng dưới, bụng lớn dần.

"Kết quả khám, siêu âm, chúng tôi phát hiện người phụ nữ này có khối u nang buồng trứng trái rất lớn, đã kéo dài lên đến vùng thượng vị. Do vậy nhóm y, bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn chứa hơn 3.200 ml dịch", bác sĩ Trầm cho hay.

Sau hai ngày phẫu thuật, sức khỏe nữ bệnh nhân dần hồi phục, ổn định.

Nhóm y, bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng cho chị T. Ảnh: Bình Minh.

Theo bác sĩ Trầm, u nang buồng trứng là loại khối u thường gặp, chiếm tỷ lệ 3,6% trong các bệnh phụ khoa. Bệnh không có biểu hiện trong giai đoạn sớm. Hầu hết trường hợp nhập viện khi u đã lớn và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

U nang buồng trứng quá cỡ có nguy cơ gây ung thư buồng trứng. Hiện phương pháp mổ nội soi được xem là an toàn, hiệu quả cao, bệnh nhân ít đau, hồi phục sớm, vết mổ thẩm mỹ hơn nhiều so với mổ mở.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP