Xã hội

Bé trai 20 tháng tuổi tử vong do ngạt thở khi ăn thạch rau câu

Khi đang ăn thạch rau câu tại nhà trẻ thì cháu bé có biểu hiện ho, sặc, sau đó người tím tái và ngất xỉu. Ngay sau đó, cháu K. được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Cháu bé được xác định tử vong do ngạt thở khi ăn thạch rau câu trước khi đưa tới cơ sở y tế. Ảnh: Dân trí

Tối ngày 17/9, Bác sĩ Phạm Chí Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai xác nhận với GĐ&XH về trường hợp bé trai tại huyện Phú Thiện tử vong do bị sặc khi ăn thạch rau câu dẫn đến ngạt đường thở, ngưng tim, ngưng thở.

Theo đó, nạn nhân là cháu T.Đ.B.K. (20 tháng tuổi, trú tại thôn Tân Điệp 1, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện). Thông tin ban đầu từ Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) được biết, sáng cùng ngày, cha mẹ cháu K. chở cháu đi gửi trẻ tại nhà một hộ dân ở thị trấn Phú Thiện.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, người giữ trẻ đã cho cháu K. ăn thạch rau câu. Khi đang ăn thì cháu có biểu hiện ho, sặc, sau đó người tím tái và ngất xỉu. Ngay lập tức, cháu K. lập tức được sơ cứu và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện.

Tuy nhiên, theo bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, cháu K. đã tử vong trước khi được đưa đến cơ sở y tế. Bước đầu xác định, cháu bị sặc thạch rau câu dẫn đến ngạt thở. Hiện công an huyện Phú Thiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP