Pháp luật

Bắt 3 bị can tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

Chiều 8-1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi 'tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép'.

Bị can Phan Phi Hùng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang bắt tại tỉnh Bình Dương - Ảnh: TIẾN VŨ

3 bị can bị bắt tạm giam gồm: Phan Phi Hùng (41 tuổi), Phạm Thanh Hập (26 tuổi) và Trang Văn Út (32 tuổi).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia và Trương Chí Tài, Lê Văn Dính, Phạm Thanh Hập, Trang Văn Út để đưa nhóm người gồm bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi chở đi TP Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Trước đó, chiều 23-12-2020, Hùng được đối tượng bên Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm 24-12 để đi Châu Đốc và TP.HCM. Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết và kêu Út kiếm thêm 1 xe 7 chỗ để chở khách.

Bị can Trang Văn Út - Ảnh: TIẾN VŨ

Khi 9 khách vừa qua sông nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 khách về nhà của Hập trước, sau đó cho nhóm 6 khách lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền mà Hùng kêu Út thuê trước đó.

Tiền chở nhóm khách này về huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và TP.HCM. Còn Út lấy xe đến nhà Hập rước 3 khách đi TP Châu Đốc và đi TP.HCM.

Đến nay, nhóm 9 người nhập cảnh trái phép này đã có 4 người nhiễm COVID-19, bao gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Bị can Phạm Thanh Hập bị bắt tại tỉnh Bình Dương - Ảnh: TIẾN VŨ

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

5 người này được xác định đã tổ chức cho nhóm 9 người vượt biên trái phép từ Campuchia vào huyện An Phú, An Giang vào rạng sáng 24-12. Trong số người vượt biên hiện có 4/9 người đã nhiễm COVID-19 và có hàng trăm ca F1, F2.

Sau khi nhập cảnh trái phép và bị nhiễm COVID-19, những người liên quan đã khai báo thiếu trung thực, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong điều tra dịch tễ.

Tác giả: BỬU ĐẤU - TIẾN VŨ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP