Thể thao

Báo Thái: 'Thua Việt Nam, HLV Nishino có thể sẽ bay ghế'

Theo báo chí Thái Lan, HLV Akira Nishino đang phải đối mặt với sức ép vô cùng lớn nếu thất nhận bại trước Việt Nam ở trận tái đấu tới đây trên sân Mỹ Đình.

Vào lúc 20h00 ngày 19/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Một chiến thắng là điều mà cả hai đội đang hướng tới vào lúc này.

Bất lợi đang thuộc về Thái Lan, khi họ phải thi đấu trên sân khách, đồng thời buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 3 của giải đấu.

Trước trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á, truyên thông Thái Lan đều có chung nhận định, HLV Akira Nishino đang phải đối mặt với một sức ép vô cùng lớn sau trận thua Malaysia.

Tờ Siamsports dẫn lời của Choktawee Promrat - người từng làm trợ lý cho HLV Kiatisuk trong giai đoạn từ 2014 đến 2017 nói về những "bất hợp lý" ở trận Thái Lan thua Malaysia: "Tôi thực sự ngạc nhiên với những thay đổi ở hàng phòng ngự của Thái Lan trong trận này (chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ), đặc biệt là khi bộ đôi trung vệ đang chơi rất tốt.

Thay đổi trong một trận đấu cụ thể như thế này là rất mạo hiểm. Hiệp một chúng ta chơi tốt. Nhưng khi bắt đầu không còn kiểm soát được thế trận, mọi chuyện trở nên nguy hiểm. Người Malaysia có những chiếc "răng nanh" rất nguy hiểm của họ".

HLV Nishino có thể sẽ bay ghế nếu Thái Lan để thua Việt Nam tại Mỹ Đình

Trong khi đó, biên tập viên Wirawit Jareoncher của truyền hình Thai Rath thì cho rằng sức ép đè nặng lên HLV trưởng Akira Nishino. Và nếu không thể đạt được kết quả tích cực trước Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản rất có thể sẽ phải chịu kết cục chẳng mấy tốt đẹp giống như những vị HLV ngoại trước của bóng đá Thái Lan, đó là bị sa thải.

Trong khi đó, để động viên tinh thần "Voi chiến", Siam Sports (Thái Lan) mới đây đã gợi lại kỷ niệm đẹp khi đăng tải một bài viết mang tựa đề: "Thái Lan có 11 cầu thủ từng chinh chiến ở Mỹ Đình".

"HLV Nishino đang có trong tay những cầu thủ giàu kinh nghiệm từ thời chiến lược gia Zico (biệt danh của Kiatisuk Senamuang). Đội hình Thái Lan lúc này có 8 cầu thủ từng thắng 3-0 trước Việt Nam ở Mỹ Đình. Đó là Kawin Thamsatchanan, Chatchai Budprom, Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda", trang thể thao Thái Lan viết.

Trận thắng 3-0 trước Việt Nan là lần gần nhất đội tuyển Thái đến làm khách tại SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu diễn ra vào ngày 13/10/2015, thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.

"Ngoài 8 cầu thủ nêu trên, 'Voi chiến' còn có sự góp mặt của 3 cầu thủ vừa mới thi đấu ở Mỹ Đình hồi đầu năm. Đó là Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Supachok Sarachat. 3 cầu thủ này đang rất quyết tâm sau trận thua 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại SVĐ này", tờ báo Thái nhấn mạnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP