Thể thao

Kiatisuk cảnh báo Việt Nam tự tin thái quá dễ thất bại

Trước trận đấu mang ý nghĩa quan trọng Việt Nam - Thái Lan, cựu huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan - Kiatisuk Senamuang đã có những đánh giá về cả hai đội.

Thái Lan (7 điểm) và Việt Nam (10 điểm) sẽ gặp nhau để tranh ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022. Trước trận đấu này, cựu tiền đạo Thái Lan Kiatisuk Senamuang đánh giá rất cao về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, chiến lược gia 46 tuổi này cho rằng sự tự tin thái quá có thể "hại" Việt Nam. Nói với tờ báo tiếng Thái Daily News, Kiatisuk Senamuang cho biết: "Thời đại đã thay đổi, đội tuyển Việt Nam hiện tại trở nên tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và liều lĩnh hơn so với quá khứ. Họ đang rất muốn đánh bại Thái Lan".

Kiatisuk nói thêm: "Trước đó ở AFF Cup 2018, Việt Nam không gặp được Thái Lan dù họ vô địch. Sau đó trong trận lượt đi trên sân Thammasat, Việt Nam cũng chẳng thể nào thắng được chúng ta. Chính vì vậy họ đang rất quyết tâm thắng trận này".

Kiatisuk Senamuang. Ảnh: Fox Sports

Tiếp lời, cựu tiền đạo từng thi đấu cho HAGL nhận định: "Sự tự tin thái quá của Việt Nam sẽ là điều tốt cho đội tuyển Thái Lan ở trận đấu tới đây. Họ tự tin quá nên có thể dẫn đến sự bất cẩn, tạo điều kiện cho Thái Lan khai thác. Ngoài ra, cũng vì lý do này, tuyển Việt Nam sẽ dâng cao tấn công và tạo điều kiện cho chúng ta dễ dàng bố trí chiến thuật thuật hơn".

Danh thủ Kiatisuk từng dự đoán, đội tuyển Thái Lan sẽ giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu với Malaysia và Việt Nam. Dù "Voi chiến" đã thất bại trước Malaysia nhưng cựu tiền đạo lừng danh này vẫn tự tin về khả năng giành trọn 3 điểm của đội nhà trong chuyến hành quân đến Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP