Pháp luật

Ba bé gái bị bán vào quán karaoke với món nợ "trên trời rơi xuống"

Nhân viên của quán karaoke đa phần chưa đủ 16 tuổi nhưng đã bị các đối tượng mua đi, bán lại để phục vụ khách đến hát. Có em bỏ trốn bị bắt lại, các đối tượng ghi số tiền nợ "từ trên trời rơi xuống" và được trừ dần vào tiền công phục vụ của khách.

Ngày 25/9, Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1975), trú tại tỉnh Tuyên Quang; Trần Văn Cẩn (SN 1971), trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và Trần Trường Oanh (SN 1989), trú tại huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng Trần Văn Cẩn, Nguyễn Thị Nhung, Trần Trường Oanh.

Qua tài liệu của Cơ quan Công an, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ để phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn TP Tuyên Quang từ nhiều năm nay. Tháng 7/2022, Nhung tuyển 3 nhân viên là các em: N.T.M.L (SN 2009) và N.T.B, B.T.T.H, (cùng SN 2008), quê ở tỉnh Bắc Ninh từ một cơ sở karaoke để đưa về TP Tuyên Quang làm việc với số tiền chi trả sinh hoạt hàng ngày và tiền xe taxi đưa đón là 20 triệu đồng.

Sau đó, các cháu L, H, B phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Nhung. Thời gian này do không chịu nổi áp lực cháu L đã bỏ trốn nên Nhung thuê người đi tìm đưa L quay về. Để xử lý việc L bỏ trốn, Nhung yêu cầu L phải trả 15 triệu đồng và được ghi vào sổ theo dõi coi đây là khoản nợ của L đối với Nhung.

Tháng 8/2022, thông qua các mối quan hệ, Trần Trường Oanh biết việc 3 nhân viên L, H và L không muốn làm việc cho Nhung và đang tìm chỗ làm khác nên Oanh đã liên hệ với Trần Văn Cẩn - chủ quán karaoke DJ Club, ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên chuộc những người này về làm việc tại quán karoake và cho biết số tiền của 3 nhân viên này nợ Nhung là hơn 70 triệu đồng.

Cẩn đồng ý và chuyển số tiền 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung thanh toán tiền và đón 3 nhân viên trên. Có mặt tại quán karaoke của Cẩn, các em được đối tượng thông báo số tiền nợ gồm: N.T.M.L là 37 triệu, N.T.B là 22 triệu đồng, B.T.T.H là 15 triệu đồng. Ngoài ra, 3 nhân viên phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền trên sẽ được Cẩn ghi sổ theo dõi. Khi có khách đến hát, mỗi nhân viên được tính tiền công phục vụ là 100 nghìn đồng/giờ và được trừ vào số tiền nợ Cẩn nêu trên.

Sau một thời gian gia đình em N.T.M.L đi tìm, phát hiện L bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club nên đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Bình Xuyên. Qúa trình điều tra, Công an huyện Bình Xuyên phát hiện tại quán karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ còn có 8 nhân viên nữ khác.

Tác giả: M.Hiền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP