Trong tỉnh

Bi kịch của thiếu nữ bị bán làm vợ khi mới 14 tuổi

Mới 14 tuổi, L.T. D. bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ. Ở độ tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới”, D. trở thành đàn bà trong đau đớn và tủi nhục.

Bị bán khi 14 tuổi

Ngồi ở hàng ghế dành cho người bị hại, L.T.D., SN 1998, trú Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An nhiều lần rưng rưng nước mắt khi nghe Quang Thị Xu, SN 1993, trú cùng xã kể về phi vụ bán mình khi mới 14 tuổi. Làn da đen xạm, có nhiều vết chân chim, nhìn D. có vẻ già hơn tuổi thực.

Sinh ra ở một xã huyện miền núi huyện Tương Dương, D. cũng có ước mơ cuộc sống sau này sẽ thoát cảnh nương rẫy. Vì mẹ đi bước nữa nên D. sống cùng mẹ và bố dượng. Đầu năm 2012, có một người phụ nữ đến đặt vấn đề với mẹ và bố dượng cho D. đi làm công nhân ở Quảng Ninh với mức lương 4 triệu đồng. Với một gia đình ở xã miền núi, mức lương 4 triệu đồng là khá. Thế nên, vì muốn giúp đỡ gia đình nên khi nghe bố dượng nói đi làm công nhân ở Quảng Ninh, D. đã đồng ý.

D. nhiều lần rơi nước mắt khi nghe Xu khai về hành trình bán mình.

Thời điểm này, Xu và một người phụ nữ tên Thuyên vừa trở về từ Trung Quốc. Thuyên chính là người trước đây từng bán Xu sang Trung Quốc. Lần này, Thuyên về nhà Xu với mục đích tìm người đưa sang Trung Quốc bán. Người phụ nữ thuyết phục D. đi Quảng Ninh làm công nhân đến nói dối với Thuyên rằng, bố mẹ D. đồng ý cho cô bé sang Trung Quốc làm vợ. Sau đó, Thuyên bàn bạc với Xu sẽ đưa D. sang Trung Quốc bán. Thuyên hứa sẽ trả tiền công để Xu đón D.

Đồng thời hứa, sau khi đưa được D. qua Trung Quốc bán sẽ cho Xu 1 vạn nhân dân tệ (tương đương với 30 triệu đồng). Thoả thuận xong, Thuyên đưa cho Xu 4 triệu đồng để giao cho bố dượng của D. và trả trước tiền công cho Xu 1,5 triệu đồng. Sau khi đưa tiền cho bố dượng của D., Xu đón cô bé về nhà mình.

Xu cho D. biết, mình sẽ đưa cô bé sang Trung Quốc bán làm vợ hoặc công nhân. Nghe nói đi Trung Quốc, D. không đồng ý. Xu liền gọi điện cho Thuyên nói, D. không chịu đi. Tuy nhiên, Thuyên ra lệnh cho Xu phải bắt D. đi bằng được vì bố dượng đã nhận 4 triệu đồng. Nghe nói bố dượng đã đồng ý bán mình và nhận tiền rồi nên D. đành chấp nhận theo Xu sang Trung Quốc.

Làm vợ, làm mẹ “bất đắc dĩ”

Kể từ đây cuộc đời của D. là một tấn bi kịch. D. được Xu đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch và sau đó, được Thuyên bán cho người đàn ông Trung Quốc. Bất đồng ngôn ngữ, văn hoá, gia đình chồng lại nhốt D. trong nhà khiến cuộc sống của cô bé rơi vào bế tắc. Nhiều lần Xu nuôi ý định bỏ trốn nhưng không được.

“Tuổi ăn chưa no, lo chưa tới”, D. trở thành đàn bà trong đau đớn và tủi nhục. Chỉ đến khi máu ra nhiều, sẩy thai cô bé mới biết mình mang bầu. Sau đó, D. liên tiếp sinh 3 đứa con cho nhà chồng. Nhờ sinh được con nên gia đình chồng cũng dần nới lỏng sự quản lý hơn đối với D. “Chồng cũng thương em nhưng vì sợ em bỏ trốn nên chỉ cho đủ tiền tiêu vặt hàng ngày. Nhớ gia đình, nhớ mẹ em luôn nuôi hy vọng có một ngày mình sẽ được trở về nhà…”, D. rưng rưng nước mắt nói.

Trong một lần lên mạng xã hội, D. liên hệ được với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh và được giải cứu, đưa về Việt Nam. Khi D. được giải cứu, hành vi mua bán trẻ em của Xu cũng bị bại lộ. Xu bị công an bắt và bị truy tố về tội Mua bán trẻ em.

Phiên toà xét xử Quang Thị Xu về tội Mua bán trẻ em.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Xu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo thừa nhận từng là nạn nhân của bọn mua bán người, biết rõ hành vi đưa người sang Trung Quốc bán là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi nên cấu kết với Thuyên đưa nạn nhân ra nước ngoài.

Tại tòa, Xu khóc lóc cho rằng, trong vụ án này mình chỉ được hưởng lợi 1 triệu đồng. Số tiền hơn 200 triệu đồng bán nạn nhân, Thuyên đã bỏ túi một mình mà không chia cho bị cáo.

Đứng trước bị hại, Quang Thị Xu đã gửi lời xin lỗi. Bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho mình hơn 70 triệu đồng. Sau khi thương lượng, hai bên thống nhất khoản tiền bồi thường 40 triệu đồng. Ngay tại tòa, bị cáo đã tác động người thân bồi thường tổn thất tinh thần trước cho bị hại 5 triệu đồng.

Kể từ khi bị Thuyên bán, cuộc đời của Xu cũng trải qua nhiều biến cố. Bị bán sang Trung Quốc, khi trở về, Xu không thể tìm được cho mình một mái ấm gia đình hạnh phúc. Khi Xu bị bắt, đứa con mới 8 tuổi phải gửi ông bà ngoại chăm sóc. Tại phiên toà, Xu xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình để được sớm trở về với nuôi dạy con.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang Thi Xu 10 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Đối với người phụ nữ tên Thuyên, công an đang tiếp tục xác minh, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Quang Thị Xu phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Với hành vi của mình, Xu phải nhận bản án thích đáng. Hy vọng, người phụ nữ này thật sự ăn năn hối cải để đứa con thơ sớm có bàn tay chăm sóc của mẹ. Còn D. sau khi về Việt Nam may mắn có một người đàn ông chấp nhận quá khứ của D. và lấy làm vợ. Hiện tại, D. đang mang trong mình đứa con chung của hai vợ chồng. D. bây giờ chỉ mong ba đứa con ở bên Trung Quốc khoẻ mạnh và bình an. Mặc dù rất nhớ con nhưng người phụ nữ này không biết làm cách nào. Hy vọng, người bạn đời mới sẽ cho cô cuộc sống đúng nghĩa,...

Tác giả: Hà Thị Hằng
Nguồn tin: nguoiduatin.vn
  Từ khóa: lừa bán ,bi kịch ,thiếu nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP