Trong tỉnh

Ảnh: Những giọt nước mắt xúc động trong ngày hội bàn giao nhận quân tại Nghệ An

Hòa chung không khí cả nước, tại Nghệ An cũng tổ chức lễ bàn giao nhận quân năm 2019. Có rất nhiều khoảnh khắc xúc động trong ngày trọng đại và ý nghĩa này.

Sáng 21/2, tại 21 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Nghệ An đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019. Đại tá Trần Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, năm nay có hơn 3.200 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự.

Trong đó, có 2 người là đảng viên; 190 thanh niên công giáo; 777 thanh niên thuộc đồng bào dân tộc thiểu số; 23 thanh niên đã có vợ và 16 người đã có con. Cũng trong danh sách này, có 133 trường hợp con em hộ nghèo và 39 trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng lo nhất là các xã ven biển và huyện miền núi khi thanh niên trong độ tuổi đều đi làm ăn xa khó kêu gọi khám tuyển. Tuy nhiên nhờ sự bám nắm và sâu sát địa bàn để tuyên truyền nên các địa phương đã tuyển chọn được đúng, đủ số lượng tân binh cho năm 2019. Với sự sàng lọc kỹ, toàn tỉnh có 735 thanh niên sức khỏe loại 1, trên 1.800 thanh niên sức khỏe loại 2 và hơn 800 thanh niên sức khỏe loại 3.

Năm 2019, chính phủ giao chỉ tiêu cho Nghệ An tuyển 3.200 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đây là chỉ tiêu cao nhất từ trước đến nay. Với sự vào cuộc của tất cả ban ngành, Nghệ An đã tuyển chọn được đúng, đủ số lượng tân binh cho năm 2019.

Trong buổi lễ, rất đông người thân, gia đình và bạn bè đã tới chia tay, động viên các tân binh.

Người mẹ giúp con kiểm tra lại các đồ đạc, đánh dấu balo.

Với những thanh niên tuổi mười tám đôi mươi, đây chắc chắn là 1 dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của họ.

Bà Nguyễn Thị Huyền (60 tuổi) vô cùng tự hào khi cháu của mình nhập ngũ nên đã đến để động viên.

Khoảnh khắc giữa cựu chiến binh và tân binh.

Giây phút xúc động nhất chính là thời gian các tân binh nhận lệnh chuẩn bị lên xe

Người mẹ òa khóc khi chia tay con

Những món quà nhỏ dành cho tân binh trước khi lên đường

Đôi bạn trẻ vẫy chào nhau

Được gia nhập hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam không chỉ là quyền lợi, nghĩa vụ, mà còn là trách nhiệm của thế hệ trẻ. Đồng thời cũng là 1 cách để khẳng định sự trưởng thành của bản thân.

Với nhiều thanh niên, việc vừa rời xa ghế nhà trường có lẽ là 1 thách thức không nhỏ. Nhưng nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ chắp thêm đôi cánh để họ hoàn thành nghĩa vụ của mình với Tổ quốc.

Trong giây phút xúc động này, không ít nam thanh niên cũng rơi lệ

Những nụ hôn vội vã được trao

Sau quãng thời gian rèn luyện trong quân đội, chắc chắn những nam thanh niên này sẽ là nguồn lực vững chắc cho Đất nước.

Tác giả: Văn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

  Từ khóa: tân binh ,nhập ngũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP