Do sử dụng đèn pha LED, thiết kế đầu xe cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn. Đồng thời, diện mạo mới sẽ giúp R15 2017 tăng khả năng cạnh tranh với Honda CBR150R.
Thông tin về mẫu xe hot trong phân khúc này còn khá ít. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, R15 V3.0 sẽ trang bị công nghệ van biến thiên VVA và dung tích xi-lanh ở mức khoảng 155 cc.
Thời điểm hiện tại, Suzuki GSX-R150 sở hữu công suất lớn nhất phân khúc, với 19,17 mã lực. Do đó, những thay đổi kể trên có thể sẽ giúp YZF-R15 2017 ít nhất là cân bằng về sức mạnh với đối thủ và có thể còn khỏe hơn.
Trong khi đó, công nghệ van biến thiên VVA sẽ đảm bảo khả năng vận hành mượt mà của xe ngay ở vòng tua máy thấp. Đây cũng là công nghệ đang được sử dụng trên dòng xe tay ga NVX mới bán tại Việt Nam.
Một thay đổi đáng chú ý khác trên những chiếc YZF-R15 thế hệ mới là việc sử dụng giảm xóc trước dạng upside down. Trong khi đó, phòng nghiên cứu sản phẩm của Yamaha tại Ấn Độ xác nhận rằng mẫu xe này sẽ được nâng cấp thêm về công nghệ và hệ thống an toàn.
Tác giả bài viết: Duy Hải
Nguồn tin: