Thế giới

Bé gái 10 tuổi gốc Việt tử vong trên cánh đồng Nhật Bản: Có dấu hiệu bị bóp cổ

Cảnh sát nghi ngờ bé L., 9 tuổi, gốc Việt đã bị bóp cổ đến chết. Trước đó, gia đình em đã đăng thông tin tìm kiếm cả trên mạng xã hội và nhiều người gửi lời chia buồn tới gia đình khi biết em đã chết thương tâm.

>> Cảnh sát Nhật Bản xác nhận bé gái Việt đã chết sau 2 ngày mất tích

Dấu hiệu bị bóp cổ

Vào lúc 6h45, sáng 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể bé gái khoảng 10 tuổi chết trong tình trạng không mặc quần áo bên cạnh kênh thoát nước trên cánh đồng lúa ở Abiko, Chiba, Nhật Bản.

Qua xác minh, cảnh sát cho biết đây là bé Lê Thị Nhật L., 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Matsudo.

Điều thương tâm là trên cổ của bé có dấu vết nghi bị bóp cổ đến chết. Ngoài ra không có quần áo hay tư trang cá nhân trên người bé.

Cánh đồng nơi phát hiện ra thi thể bé L.


Trước đó, ngày 24/3, gia đình Nhật L. báo cảnh sát con gái bị mất tích với đặc điểm nhận dạng: cao 130cm, tóc đen, dài ngang vai. Mặc áo khoác màu xám, quần màu hồng, dép màu trắng, đeo chiếc ba lô màu đỏ.

Cánh đồng lúa Abiko, Chiba, nơi phát hiện thấy thi thể của Nhật L. cách trường tiểu học ở thành phố Matsudo hơn 10km về phía Bắc. Nhật L. rời nhà vào lúc 8h ngày 24/3 để đến trường cách đó 600m.

Tuy nhiên, em đã không được đến trường mà mất tích ngay sau đó. Gia đình và nhà trường đã nỗ lực tìm kiếm khắp nơi từ đường phố, các trường học và khu dân cư xung quanh nhưng không thấy.

Hiện cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thủ phạm gây ra cái chết thương tâm này.

Cộng đồng mạng cùng gia đình khóc hết nước mắt

Ngay sau khi không thấy Nhật L., người thân trong gia đình em đã đăng thông tin trên mạng xã hội. Dòng tâm sự chia sẻ, Nhật L. định cư và sống với bố mẹ ở Nhật. Mẹ em về Việt Nam được 3 ngày thì em bị bắt cóc. 2 ngày trước cô giáo gọi điện báo em không đến trường vì nhà ngay gần trường nên em tự đi bộ đi học.

Bố em đã báo công an nhưng không hề có dấu vết gì của em. Ngoài 1 video ghi lại của camera an ninh thấy 1 chiếc xe theo dõi em cả tháng nay, nghi là chiếc xe đã bắt cóc em nhưng biển số lại bị che mất.

Dòng thông tin ít ỏi về bé Nhật L.

Ngay sau khi cảnh sát Nhật Bản xác nhận thi thể bé gái tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước là bé Nhật L., cộng đồng mạng gửi lời chia buồn tới gia đình, đồng thời hoang mang trước tình trạng bắt cóc và ấu dâm lộng hành trong thời điểm hiện tại.

Tác giả bài viết: T.N (NHK/Facebook)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP