Đẹp

4 sai lầm khi tập gym nhiều chị em mắc phải

Nhiều chị em mắc phải sai lầm khi tập gym không những không có tác dụng mà còn ảnh hưởng tới cơ, bắp.

Áp dụng sai lực chân cho động tác squat

Bạn cần chú ý tập gym đúng cách để không ảnh hưởng cơ cắp. Nguồn ảnh: Internet

Khi tập squat, bạn cần dồn áp lực vào 3 điểm sau trên bàn chân: điểm trước ngón chân cái, điểm trước ngón chân út, gót chân. Nếu không thể xác định đã tạo áp lực đúng chưa thì bạn hãy cởi giày ra. Đi chân trần sẽ giúp bạn cảm nhận rõ ràng cách bàn chân tiếp xúc với mặt phẳng của sàn nhà.

Cầm thanh tạ sai cách

Khi tập tạ, rất nhiều người có thói quen đặt ngón tay cái cùng phía với các ngón tay còn lại trên thanh tạ. Cách tập này mang lại một số lợi ích, nhưng cũng rất nguy hiểm. Tay cầm không chắc có thể khiến thanh tạ rơi vào mặt hoặc ngực khiến bạn bị thương. Lời khuyên cho bạn là nắm thanh tạ thật chắc và điều chỉnh khoảng cách phù hợp để đạt được kết quả tập luyện hiệu quả nhất.

Tập luyện quá sức

Nhiều chị em phụ nữ vì mong muốn nhanh chóng sở hữu thân hình lý tưởng nên dồn sức tập luyện vòng 3 liên tục mà không có lịch trình tập luyện khoa học. Điều này chẳng những khiến vòng 3 không được tác động hiệu quả mà còn có thể xảy ra các chấn thương nghiêm trọng khác. Tốt nhất, hãy lên một lịch trình tập luyện khoa học với các bài tập tác động toàn thân chứ không phải chỉ là vòng 3. Có như vậy, cơ mông mới được kích thích phát triển một cách toàn diện.

Tập sai kỹ thuật

Một sai lầm nghiêm trọng khác khiến vòng 3 mãi “lép xẹp” chính là bạn đang tập sai kỹ thuật các bài tập. Squat được xem là bài tập phát triển cơ mông đơn giản, hiệu quả nhất nhưng đây cũng là bài tập cơ mông có tỷ lệ mắc lỗi cao nhất.

Việc thực hiện sai kỹ thuật bài tập dù chỉ là một động tác nhỏ nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Những sai lầm này chẳng những khiến cơ mông không thể phát triển mà còn gây ra tình trạng to đùi, to bắp chân, làm ảnh hưởng đến đầu gối, cột sống, gây nên chấn thương và cảm giác đau nhức, khó chịu.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP