Đẹp

4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Chuột rút cơ, rụng tóc... là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng bạn cần chú ý.

Chuột rút cơ

Chuột rút có thể do cơ thể thiếu Magiê. Nguồn ảnh: Internet

Chất Magiê là yếu tố không thể thiếu cho quá trình truyền tín hiệu của cơ, magiê có thể kích thích cơ thể sản xuất melatonin và điều chỉnh giấc ngủ, do đó, thiếu magiê có thể dễ dàng gây ra chứng mất ngủ và chuột rút.

Vì vậy, chúng ta nên tập trung ăn các loại thực phẩm có chứa magiê như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, ngô và nấm.

Rụng tóc

Chúng ta có thể rụng trung bình khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Vậy bạn rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Nếu bạn phát hiện thấy tóc rụng gom thành những búi lớn khi tắm gội hoặc thức dậy thì đây có thể là dấu hiệu thiếu sắt. Tình trạng thiếu sắt có thể khiến bạn bị rụng tóc nhiều cũng chính là dấu hiệu thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Khi cơ thể cần nhiều sắt, móng tay có thể trở nên mềm hơn và bị uốn cong tạo thành hình dạng giống như chiếc thìa. Đây có thể là dấu hiệu của tình trạng thừa sắt (hemochromatosis). Tình trạng này khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều sắt. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên gặp bác sĩ để khám và tìm nguyên nhân.

Hội chứng miệng bỏng rát

Hội chứng miệng bỏng rát có thể khiến nướu, môi, bên trong má, khoang miệng của người bệnh có cảm giác như bị bỏng. Miệng cũng có thể bị khô hoặc tê. Tình trạng thiếu vitamin nhóm B, ví dụ folate, thiamin và B6 là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng miệng bỏng rát.

Táo bón, nhịp tim không đều

Bạn có thể bị thiếu kali trong thời gian ngắn vì tiêu chảy hoặc nôn mửa; đổ mồ hôi nhiều; thuốc kháng sinh, thuốc nhuận tràng hoặc thuốc lợi tiểu; uống quá nhiều rượu; hoặc do một tình trạng mãn tính như bệnh thận.

Các triệu chứng của sự thiếu hụt bao gồm yếu cơ, co giật hoặc chuột rút; táo bón; ngứa ran, tê và nhịp tim bất thường hoặc đánh trống ngực.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP