Xã hội

100 hộ dân Thị trấn Cầu Giát mong sớm có điện, nước

Suốt hàng chục năm qua, gần 100 hộ dân thuộc khu dân cư khối 12, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải sống trong cảnh không có nước sạch, không có điện thắp sáng.

Dẫn chúng tôi xem hệ thống đường ống dẫn nước của gia đình, bà Lương Thị Thu, trú tại khối 12, thị trấn Cầu Giát cho biết: Mặc dù có hệ thống đường ống dẫn và đồng hồ đo nước, nhưng kể từ ngày lắp đặt đến nay đã gần chục năm chưa được sử dụng, hiếm hoi những hôm có nước thì cũng chỉ nhỏ giọt như cà phê...

Theo bà Thu, mỗi tháng, gia đình bà may lắm chỉ chắt được chừng 1-2 khối nước. Vì thế mà lâu nay, nhân viên thu tiền nước của công ty cấp nước thị trấn Cầu Giát chẳng buồn lên đây vì có lên cũng chẳng có để mà thu. Trong khi đó, nếu nhân viên thu tiền nước có lên đây thì lại phải mất thời gian trấn an bà con rằng nguồn cấp nước quá yếu nên không thể đẩy ngược lên đây được...

Do nhiều năm không sử dụng nên đồng hồ đo nước của gia đình bà Thu đã gỉ sét, hư hỏng. Ảnh: Như Sương

Chia sẻ với phóng viên, bà còn cho biết: hệ thống đường ống dẫn nước và đồng hồ đo nước được gia đình bà đầu tư từ nhiều năm nay, kể từ khi có chủ trương cấp nước sạch cho bà con nhân dân khu vực thị trấn Cầu Giát. Giá tiền đầu tư thời điểm đó trung bình mỗi hộ gia đình khoảng 800 nghìn - 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, cho đến nay, đã gần chục năm trôi qua, đường ống nước không được sử dụng nên đã bị hư hỏng, đồng hồ đo nước bị gỉ sét, xuống cấp. Hầu hết các hộ dân ở đây phải sử dụng nguồn nước từ giếng khơi rất không đảm bảo, một số hộ có điều kiện thì phải mua nước giá cao, mỗi khối từ 5.500 đồng.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, khối trưởng khối 12 thị trấn Cầu Giát, do hệ thống đường dây khu biến thế của xí nghiệp ga Cầu Giát. đã cũ nên việc tiêu hao điện rất lớn. Mỗi hộ phải chịu mức tiêu hao từ 2-5 kw điện mỗi tháng. Ảnh: Như Sương

Ngoài vấn đề nước sạch, người dân ở đây còn phải mua điện giá cao từ một đơn vị kinh doanh điện trên địa bàn, đó là Xí nghiệp Ga Cầu Giát với mức giá 2.200 đồng/Kw. Ngoài giá điện cao, do đường dây đã cũ nên lượng điện tiêu hao rất nhiều, mỗi hộ phải chịu thêm từ 2-5 kw điện hao phí mỗi tháng.

Đại diện cho người dân, ông Nguyễn Xuân Trường, khối trưởng khối 12 cho biết: Hầu như cuộc họp nào, cuộc tiếp xúc nào chúng tôi cũng kiến nghị, phản ánh. Theo đó, đề xuất phương án kéo đường dây điện mới cũng như có biện pháp khắc phục nguồn cấp nước sạch, song mãi vẫn chưa có phản hồi.

Thiết mong các cơ quan hữu quan sớm có phương án khắc phục tình trạng trên./.

Tác giả: Như Sương
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP