Giáo dục

Xưng là thanh tra Sở Giáo dục, uy hiếp giáo viên để chiếm tiền tài khoản

Nhiều giáo viên ở Quảng Trị bị một người tự xưng là lãnh đạo, thanh tra liên tục gọi điện uy hiếp, doạ đuổi việc và chiếm đoạt tài sản.

4 giáo viên ở Quảng Trị bị một người tự xưng là "sếp lớn" đe doạ, lừa tiền

Ngày 25/9, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đã khởi tố vụ án sử dụng phương tiện điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản của các giáo viên trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 16 -18/8, nhiều giáo viên trên địa bàn huyện Gio Linh bị đối tượng lạ dùng số điện thoại 0988161142 gọi điện xưng là cán bộ thanh tra, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị nói đang thanh kiểm tra tài chính… Tiếp đến, người này uy hiếp, doạ đuổi việc và buộc các giáo viên phải cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến, mã OTP.

Do quá hoảng loạn, các giáo viên đã cung cấp mật khẩu, mã OTP cho người này và sau ít phút thì tin nhắn điện thoại báo về tài khoản đã bị trừ tiền, tổng số là 66 triệu đồng. Theo các giáo viên, số tài khoản nhận tiền là 106868652418 của người có tên Nguyen Thanh Trung, mở tại Ngân hàng Vietinbank.

Sau khi nắm thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã gửi thông tin đến các trường học trên địa bàn tỉnh về việc có tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản để các đơn vị, cán bộ, giáo viên cảnh giác.

Tác giả: Đông Hiền

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP