Nhân ái

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ đột ngột mất cha

Người vợ trẻ ngồi gục bên di ảnh người chồng quá cố. Ba đứa con thơ nheo nhóc, đầu chít khăn tang cũng khóc theo mẹ nhưng có lẽ chúng chẳng hiểu chuyện gì đã xảy đến với gia đình mình.

Người chồng đột ngột ra đi khi tuổi vừa tròn 30 tuổi, để lại vợ ốm yếu cùng ba đứa con thơ

Mới 30 tuổi, sau một cơn đau anh Nguyễn Văn Quân (trú tại thôn Trung Ngọc, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã mãi ra đi. Sự ra đi đột ngột của anh khiến người thân, hàng xóm ai cũng bàng hoàng, đau xót.

Giữa cái nắng nóng như đổ lửa, 4 mẹ con chị Lan bấu víu lấy nhau trong căn nhà chưa đầy 30m2. Ba đứa con thơ nheo nhóc, đứa lớn nhất mới chỉ 6 tuổi, mồ hôi nhễ nhãi, đầu chít khăn tang, cúi lạy thắp cho cha nén nhang khiến ai cũng nghẹn đắng.

Người chị cả Kiều Oanh (6 tuổi) trông giúp em gái út thay mẹ

Chị Nguyễn Thị Lan (SN 1994, vợ anh Quân) ngồi bên di ảnh người chồng thều thào: “Từ lúc anh Quân nói đau đến lúc anh ra đi chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày. Nó nhanh đến mức em không hiểu chuyện gì đang xảy đến với gia đình mình. Bác sĩ nói anh bị xơ gan”.

Ba người con của anh Quân là Nguyễn Thị Kiều Oanh (6 tuổi, chuẩn bị lên lớp 1), em Nguyễn Thị Kiều Thái (3 tuổi) và Nguyễn Thị Kiều Vân (gần 2 tuổi).

Thấy mẹ ngã quỵ, khóc bên di ảnh của cha, ba đứa trẻ cũng đồng thanh khóc òa lên, níu lấy tay mẹ, nhưng chúng chưa hiểu được chuyện gì đã xảy đến với gia đình mình.

Giờ đây chị Lan chỉ mong mình thật khỏe mạnh để có thể lo cho các con của mình

Từ nay, chúng lớn lên mà không còn nhận được sự che chở của người cha, người mẹ trẻ ốm yếu ấy có đủ sức để nuôi nấng chúng?

Suốt hơn 1 tháng qua, chị Lan dường như không đêm nào ngủ ngon. Hình bóng người chồng, rồi 3 đứa con thơ cứ luẩn quẩn trong đầu chị. Nỗi đau hiện rõ trên gương mặt, trong ánh mắt của chị Lan.

Ngày mới lấy nhau, đôi vợ chồng trẻ cũng đã ấp ủ bao dự định, ước mơ sẽ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Năm 2015, vợ chồng chị Lan vay ngân hàng 50 triệu đồng để đầu tư làm ăn, nhưng rồi thất bại. Khó khăn giờ thêm khoản tiền nợ, các con lại đang nhỏ nên kinh tế trong gia đình càng đè nặng lên đôi vai của anh Quân.

Hằng ngày, anh Quân đi làm thuê, làm mướn đủ thứ nghề để vừa trả tiền lãi, vừa trang trải cuộc sống.

Dù ăn cơm với canh nhưng bé Kiều Vân vẫn thấy rất ngon lành

Căn nhà nhỏ mà vợ con anh Quân đang sống được anh em hai bên nội ngoại xây thô đã gần 7 năm, nhưng đến nay cũng chưa có đủ tiền để hoàn thiện.

Khi cuộc sống đang bộn bề khó khăn thì anh Quân, trụ cột chính trong gia đình lại đột ngột ra đi.

“Khi anh nói đau, bị sút cân nhanh chóng, gia đình đã đưa anh đi mấy bệnh viện. Các bác sĩ đã ra sức cứu chữa, gia đình đã làm đủ cách, xoay xở tiền nhưng mọi thứ đã muộn”, chị Lan đau đớn.

Khoản nợ cũ chưa trả hết, nay lại thêm nợ mới, trong khi 4 mẹ con chị giờ chỉ biết dựa vào 2 sào ruộng. Anh em ai cũng nghèo, chỉ biết động viên, lo cho đôi bữa ăn qua ngày.

“Con Lan nó ốm yếu suốt ngày. Giờ chồng nó không còn nữa, không biết rồi 4 mẹ con nó sẽ sống thế nào”, một người hàng xóm của chị Lan chia sẻ.

Những đứa trẻ vẫn còn ngây ngô, chúng không thể hình dung được những khó khăn sắp tới khi không còn cha

Ông Nguyễn Xuân Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Hanh (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Lan hết sức khó khăn.

“Chồng mất đột ngột để lại vợ và 3 đứa con thơ, không biết tương lai sẽ như thế nào. Chúng tôi rất mong muốn các nhà hảo tâm, chia sẻ, giúp đỡ mẹ con chị để họ có thể vượt qua được khó khăn này”, ông Thiện chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Lan.

Địa chỉ: Trú tại thôn Trung Ngọc, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0327654977

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP