Cộng đồng mạng

Xôn xao clip trưởng trạm y tế chửi bới khi cô gái F0 đến xin giấy cách ly: "Mày là ai?"

Trưởng trạm y tế ở Hải Dương đã xác nhận đoạn clip đang xôn xao mạng xã hội và cho biết bản thân có những lời nói chưa chuẩn mực.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip Trưởng trạm y tế xã Gia Xuyên, Gia Lộc, Hải Dương chửi bới cô gái đến xin giấy cách ly. Trong đoạn video dài 5 phút cho thấy, cô gái đến trạm Y tế xã khai báo y tế khi có kết quả test nhanh dương tính, nhiễm Covid-19.

Thời điểm này, cô gái đến xin giấy quyết định cách ly y tế để công ty cho tạm thời nghỉ ở nhà. Tuy nhiên, vị trưởng trạm tại đây đã bức xúc chửi bới và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Mở đầu đoạn clip, người đàn ông bức xúc truy hỏi mục đích cô gái đến xin giấy gì. Khi được yêu cầu xác nhận giấy tờ cách ly, trưởng trạm lớn tiếng quát: "Mày là ai? Mày về thôn mày tao biết mày là ai. Ở thôn mày ra xin giấy tao à? Bố láo bố toét. Tao là con người chứ có phải cái máy đâu mà đêm hôm còn xin giấy".

Trưởng trạm y tế chửi bới cô gái đến xin giấy xác nhận cách ly. Ảnh cắt từ clip

Sau một hồi trình bày mình là F0, cô gái bị trưởng trạm y tế chửi bới: "Dương tính sao mày lại vào đây? Con *** ạ. F0 mày ra đây truyền virus cho tao à? Con điên. Để sáng mai cũng được chứ sao mà đêm hôm ra đây".

Thông tin trên báo Hải Dương, ông Nguyễn Duy Hợp (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên, TP Hải Dương) thừa nhận clip phản ánh là đúng sự thật. Đồng thời xác nhận người có những lời nói chưa chuẩn mực trong video trên chính là ông.

Trạm Y tế xã Gia Xuyên nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Hải Dương

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ ngày 19/2, chị P.T.T. (sinh năm 2000, trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên) đến xin giấy quyết định cách ly. Do đêm muộn cùng với cường độ làm việc căng thẳng kéo dài vì thời gian qua tình hình dịch bệnh tại địa bàn xã rất phức tạp nên ông đã có những lời lẽ không đúng với chị T.

Nhận thấy việc làm của bản thân là sai, sáng hôm sau ông đã gọi điện xin lỗi chị T., viết bản tường trình báo cáo vụ việc lên UBND xã Gia Xuyên xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Người nhiễm Covid-19 che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời tình trạng bệnh với Trạm y tế nơi đang sinh sống sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Cụ thể, theo điểm a khoản 3 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Người có hành vi "che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mặc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A" sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Trong khi đó, theo Quyết định 219/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Covid-19 đã được liệt kê là một trong những bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.


Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP