Du lịch

Xôn xao cảnh máy bay chở khách bị kéo dọc trên đường cao tốc

Đoạn video được các nhân chứng quay lại ghi cảnh một chiếc máy bay chở khách bị kéo dọc suốt đoạn đường cao tốc khiến dư luận xôn xao rằng nó bị rơi.

Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 23/5 ở Lagos, Nigeria. Đoạn video được các nhân chứng quay lại ghi cảnh một chiếc máy bay chở khách bị kéo dọc trên tuyến đường cao tốc đông đúc tại Lagos, gây ra sự hoang mang trong dư luận nước này, đồng thời làm dấy lên tin đồn rằng nó đã bị rơi trước đó.

Một số video về chiếc máy bay được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nó xuất hiện ở nhiều điểm khác nhau dọc trên tuyến cao tốc, cách nhà ga sân bay quốc tế và nội địa cũng như kho chứa máy bay ở khu vực Ikeja ở Lagos trong vòng 1,6km. Trong một đoạn video khác lại quay cảnh một bên cánh máy bay được xe tải kéo dọc đoạn đường.

Nhiều người sững sờ khi nhìn thấy chiếc máy bay chở khách bị kéo lê trên đường cao tốc đúng vào giờ cao điểm (Ảnh cắt từ clip).

Thậm chí thông tin ban đầu lan truyền rằng chiếc máy bay chở khách do gặp phải sự cố đã hạ cánh xuống khu vực dân cư đông đúc. Tuy nhiên, ngay sau đó, giới chức địa phương đã lên tiếng. Trả lời câu hỏi vì sao chiếc máy bay chở khách lại xuất hiện trên đường, ông Ibrahim Farinloye, người đứng đầu cơ quan quản lý khẩn cấp của Lagos, cho biết, họ đã theo dõi tất cả các chuyến bay đến và đi tới thành phố này, xác định không có chiếc nào bị rơi hay mất tích.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra trong ngày, các nhà chức trách khẳng định tin đồn máy bay rơi là sai sự thật. Trên thực tế, chiếc máy bay chỉ đang trên đường giao cho chủ nhân mới.

Giới chức địa phương phủ nhận máy bay bị rơi (Ảnh: The Guardian).

Anh Isaac Eneji, một trong các nhân chứng trực tiếp quay đoạn video lúc 8 giờ tối ngày 23/5 cho biết, khi đang trên đường về nhà và chứng kiến cảnh tượng trên khiến anh cũng như nhiều người khác sững sờ.

"Ban đầu tôi còn tưởng đó là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng chúng tôi đã tranh luận với nhau xem đó liệu có đúng là một chiếc máy bay chở khách hay không. Làm thế nào một chiếc xe đầu kéo có thể dịch chuyển thân máy bay đi dọc theo đường cao tốc vào đúng giờ cao điểm?", anh thắc mắc.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP