Thế giới

Xả súng khiến hàng loạt người thiệt mạng trong trường học ở Nga

Một nam sinh viên xả súng trong khuôn viên trường đại học ở thành phố Perm của Nga, làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Nghi phạm đã bị tiêu diệt, lực lượng chấp pháp cho biết.

“Nghi phạm đã bị tiêu diệt”, Natalia Pechishcheva, phát ngôn viên Đại học bang Perm, nằm cách thủ đô Moscow khoảng 1.300 km về phía đông, ngày 20/9 cho biết, theo Reuters. Video từ hiện trường cho thấy tay súng nằm sấp trên đất.

Video từ hiện trường còn quay được cảnh các sinh viên ném đồ đạc qua cửa sổ tầng một của các tòa nhà trong trường học rồi nhảy xuống dưới để trốn khỏi tay súng.

Các sinh viên cho biết họ phải dùng ghế ngồi để dựng thành rào chắn nhằm ngăn tay súng tiến vào lớp học.

Sinh viên trèo qua cửa sổ để trốn khỏi tay súng. Ảnh: Sputnik News.

Video phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước ghi lại cảnh một người mặc quần áo quân đội màu đen, bao gồm cả mũ bảo hiểm, mang theo vũ khí và đi lại trong khuôn viên trường.

Tay súng được xác định là một sinh viên của Đại học Perm, Ủy ban Điều tra Nga, cơ quan phụ trách điều tra những vụ án lớn, cho biết.

Theo truyền thông địa phương, tay súng là một sinh viên 18 tuổi. Trong một bức ảnh được đăng trước đó trên mạng xã hội, người này từng tạo dáng cùng khẩu súng trường, mũ bảo hiểm, và đạn dược.

“Tôi đã nghĩ rất nhiều về điều này. Nhiều năm trôi qua và tôi nhận ra rằng thời điểm làm điều tôi hằng mong ước đã tới”, một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội được cho là của tay súng viết. Anh ta còn nói hành động của mình không liên quan tới chính trị hay tôn giáo mà có động cơ là thù hận.

Tay súng xuất hiện tại khuôn viên trường học Perm. Ảnh: Perm University.

Theo Reuters, Nga có quy định nghiêm ngặt đối việc người dân được sở hữu súng đạn. Nhưng người dân vẫn có thể mua một số loại súng vì mục đích săn bắn, tự vệ, hoặc thể thao nếu họ vượt qua bài kiểm tra và thỏa mãn các yêu cầu khác.

Đây là vụ xả súng mới nhất trong chuỗi các sự kiện tương tự tại Nga. Tháng 5, một nam thiếu niên xả súng tại trường học ở thành phố Kazan, làm chết 9 người và làm bị thương nhiều người khác.

Sau vụ xả súng ở Kazan, Nga nâng độ tuổi hợp pháp được sở hữu súng đạn từ 18 lên 21, nhưng luật mới chưa có hiệu lực.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP