Trong tỉnh

Vương quốc Anh mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Nghệ An trên tất cả các lĩnh vực

Sáng nay (16/1), đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Anh do Thứ trưởng Heather Wheeler dẫn đầu đã thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An. Cùng đi có Gareth Ward – Đại sứ Anh tại Việt Nam và các thành viên.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh thăm và làm việc tại Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông tin với đoàn về đặc điểm địa lý, điều kiện tự nhiên và tình hình phát triển KT – XH của tỉnh Nghệ An. Về hợp tác với Vương quốc Anh, năm 2014, tỉnh Nghệ An đã sang thăm, làm việc và ký kết ghi nhớ thiết lập quan hệ giữa TP Vinh và Newhaven; tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Luân Đôn. Bộ Ngoại giao Anh đã tài trợ cho tỉnh Nghệ An một số dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông tin với đoàn về đặc điểm địa lý, điều kiện tự nhiên và tình hình phát triển KT – XH của tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Anh đến khảo sát, tìm hiệu cơ hội hợp tác đầu tư vào Nghệ An. Tập trung vào các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí chế tạo, chế biến nông sản; du lịch; giáo dục đào tạo…

Vương quốc Anh đã và luôn mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng trên tất cả các lĩnh vực.

Cảm ơn sự đón tiếp của chính quyền tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh cho biết, Vương quốc Anh đã và luôn mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng trên tất cả các lĩnh vực. Gửi lời chia buồn về thảm kịch đối với 39 nạn nhân Việt Nam tại hạt Essex, Anh vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Anh cũng bày tỏ cảm kích trước sự hợp tác chặt chẽ, kịp thời của 2 chính phủ, đặc biệt là của tỉnh Nghệ An để giải quyết vụ việc, đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Đại sứ Anh Gareth Ward trao đổi thêm về những kế hoạch hợp tác của Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và du lịch.

Cũng tại cuộc gặp, phản hồi đề xuất từ phía tỉnh Nghệ An, Đại sứ Anh Gareth Ward trao đổi thêm về những kế hoạch hợp tác của Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và du lịch với Việt Nam trong thời gian tới. Đây là những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Nghệ An. Mong muốn đoàn công tác sẽ quan tâm để thúc đẩy nhanh nhất.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Anh

Tác giả: Thái Dương – Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP