Nhân ái

Vợ bệnh tật, chồng phụ hồ nuôi gia đình và 2 con nhỏ ốm đau

Công thợ hồ không đủ cho gia đình 4 con người đủ những bữa no. Vì thế, bất chấp nguy hiểm rình rập bao năm nay gia đình anh Vũ Đức Chinh vẫn chấp nhận những ngày lo âu trong ngôi nhà đã đổ nát.

Nhắc tới anh Vũ Đức Chinh ở đội 3, thôn Hang Lương, xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng không một ai ở địa phương không biết tới hoàn cảnh gia đình anh.

Vợ anh không được nhanh nhẹn như những người khác nên bao năm nay một mình anh là người phải lo toan nuôi vợ và hai con nhỏ cũng như lo lắng các việc lớn bé trong nhà.

Căn nhà ba gian xập xệ của gia đình anh Chinh

Trong căn nhà mái ngói ba gian gần như đổ nát, anh Chinh kể lại: “Năm 2018 nhờ có người mai mối nên anh bén duyên với vợ là người cùng huyện nhưng khác xã. Ngay sau khi lập gia đình, hai vợ chồng ra ở riêng, tài sản duy nhất là căn nhà ba gian bố mẹ xây dựng từ lâu giờ đã xuống cấp cùng bộ bàn ghế là của hồi môn của bố mẹ vợ. Hai bên gia đình nội, ngoại đều có hoàn cảnh khó khăn nên cũng không biết nhờ ai, hai vợ chồng xác định phải dựa vào nhau để vượt qua vất vả của cuộc sống”.

Nhưng niềm vui gia đình của anh Chinh đã sớm đi kèm với những lo toan, vất vả khi con gái đầu lòng sớm ra đời.

“Vợ tôi không được nhanh nhẹn như bao người phụ nữ khác bởi di chứng bệnh tật từ nhỏ để lại. Sau nhiều lần mang thai khó tôi đã phải đưa vợ lên nhờ nhà ngoại chăm sóc. Con gái đầu lòng lại yếu nên ốm đau nằm viện suốt. Một mình tôi không thể nào lo toan chạy đủ kinh phí để lo cho con”, anh Chinh ngậm ngùi.

Căn nhà xuống cấp nặng nề sau bao năm không được tu sửa

Cuộc sống của gia đình anh Chinh vốn chỉ trông cậy vào những ngày công phụ hồ của anh nên gánh nặng cứ thế đè lên đối vai người trụ cột gia đình. Càng vất vả hơn khi năm sau đó vợ anh lại sinh thêm con thứ hai.

“Phụ hồ chỉ làm được những ngày nắng nên tôi còn tranh thủ làm thêm, hễ ai mướn gì thì làm nấy để lấy tiền nuôi vợ con. Nhưng cảnh nhà khó khăn, con ốm đau triền miên nên không có cách nào khác phải vay mượn đưa con đi viện”, anh Chinh cho biết.

Bao năm nay đi làm chỉ dồn hết lo cho vợ con và cuộc sống hàng ngày nên căn nhà cũ đã xuống cấp trầm trọng nhưng cả gia đình vẫn chỉ biết sống trong thấp thỏm vì không có kinh phí sửa chữa. Thậm chí để tránh mưa dột anh còn phải lấy bạt che tạm mái nhà.

Động lực duy nhất để anh Chinh vượt qua mọi khó khăn, vất vả là con cái và mái ấm gia đình nhỏ

Thậm chí những ngày mưa to hay có gió bão anh Chinh đành phải gửi ba mẹ con lên nhà anh chị ngủ nhờ vì sợ nhà sập lúc nào không hay biết.

Chị Nhung, một hàng xóm anh Chinh cho biết, vợ anh không nhanh nhẹn như bao người khác, con cái lại còn nhỏ, ốm đau triền miên nên gần như mọi việc lớn bé trong nhà đều một tay anh lo toan.Vì thế bữa cơm hàng ngày của gia đình đã không ít bận chỉ toàn mì tôm.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình anh Vũ Đức Chinh, ông Công Huy - cán bộ xã Lưu Kỳ cho hay: “Gia đình anh Chinh là hộ nghèo nên xã cũng đã có chính sách hỗ trợ và vận động viên gia đình xây dựng nhà cửa nhưng vì hoàn cảnh quá nghèo không đủ tiền làm nhà. Vợ thì không có công ăn việc làm, hai đứa con nhỏ, tất cả chỉ trông cậy vào những ngày công phụ hồ của anh Chinh. Nhìn hoàn cảnh gia đình anh ai cũng thương cảm”.

Để gia đình anh bớt những ngày khó khăn, rất mong sự chung tay giúp sức của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Vũ Đức Chinh

Địa chỉ: Đội 3, thôn Hang Lương, xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

SĐT: 0705667465

Tác giả: V.Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP