Kinh tế

Vingroup muốn bán vốn tại công ty giải mã gen GeneStory

GeneStory hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về bệnh lý, thể chất, dinh dưỡng để phục vụ điều trị, kết quả giải mã gen từ GeneStory cũng giúp khách hàng phát hiện sớm các gen lỗi, các nguy cơ bệnh hiểm nghèo, mãn tính, bệnh di truyền lặn và bệnh hiếm như ung thư, đột quỵ, béo phì, xơ vữa động mạch, tim mạch, tiểu đường...

Vingroup muốn bán vốn tại công ty giải mã gen GeneStory

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa thông qua quyết định chuyển nhượng một phần vốn tại Công ty Cổ phần GeneStory, công ty con do Vingroup sở hữu 99,02% cổ phần.

Số lượng cổ phần Vingroup muốn rao bán, cũng như giá trị thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, biết rằng sau khi hoàn tất giao dịch, Vingroup sẽ không còn là công ty mẹ của GeneStory nữa.

Theo tìm hiểu, GeneStory chính thức thành lập ngày 30/3/2022 với vốn điều lệ ban đầu là 102,3 tỷ đồng, cổ đông sáng lập bao gồm Vingroup với số tiền góp 101,3 tỷ đồng; còn lại đến từ 2 nhà đầu tư cá nhân khác. Trụ sở chính của GeneStory đặt tại tòa nhà văn phòng Symphony, đường Chu Huy Mân, khu đô thị sinh thái Vinhomes River Side, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

GeneStory hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Theo giới thiệu, bên cạnh việc cung cấp thông tin về bệnh lý, thể chất, dinh dưỡng để phục vụ điều trị, kết quả giải mã gen từ GeneStory cũng giúp khách hàng phát hiện sớm các gen lỗi, các nguy cơ bệnh hiểm nghèo, mãn tính, bệnh di truyền lặn và bệnh hiếm như ung thư, đột quỵ, béo phì, xơ vữa động mạch, tim mạch, tiểu đường...

Từ đó, GeneStory sẽ phối hợp với các y bác sĩ đầu ngành tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ khách hàng thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe như tầm soát, khám sức khỏe định kỳ, thay đổi lối sống, luyện tập hay thay đổi thực đơn ăn uống.

Đặc biệt, dịch vụ giải mã gen của GeneStory còn có thể phục vụ sàng lọc tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Các bậc cha mẹ có thể biết được cơ thể của con có khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng như thế nào để tìm một chế độ dinh dưỡng thích hợp. Dịch vụ giải mã gen về tài năng cũng có thể dự báo những tiềm năng nổi bật, các tố chất học thuật, sáng tạo giúp xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho trẻ.

Tầm nhìn của GeneStory là trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam và khu vực về phát triển các giải pháp công nghệ gen tiên tiến, thúc đẩy vai trò của y học dự phòng từ dự đoán, tầm soát đến điều trị sớm.

Theo thông tin trên website của GeneStory, các gói sản phẩm dịch vụ của công ty có giá từ hơn 6 triệu đồng đến gần 10 triệu đồng. Người đại diện theo pháp luật của công ty là Tổng giám đốc Nguyễn Đức Long, cựu giám đốc dự án & kỹ sư trưởng Philips Ultrasound, Mỹ. Ông Long tốt nghiệp thạc sỹ quản trị kinh doanh, Đại học Babson, Mỹ và thạc sỹ khoa học máy Tính, Đại học Amsterdam, Hà Lan.

Cập nhật tình hình kinh doanh của Vingroup, hết quý I, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.229 tỷ đồng, giảm 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Vingroup cho biết, nếu điều chỉnh cộng lại doanh thu từ các giao dịch bán lô lớn bất động sản được ghi nhận trong thu nhập tài chính, doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.145 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế trong quý I/2022 đạt 1.928 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 512 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2022, tổng tài sản Vingroup đạt 441.367 tỷ đồng, tăng 3% so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu đạt 134.558 tỷ đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP