Kinh tế

Vietjet Air tiếp tục bị “tố” từ chối phục vụ hành khách khuyết tật?

Theo hành khách, gần đến giờ xuất hành điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc và từ chối cung cấp dịch vụ vì không có nhân viên hỗ trợ hành khách khuyết tật cần sử dịch vụ đặc biệt.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một hành khách “tố” hãng hàng không Vietjet Air phân biệt đối xử với hành khách khuyết tật.

Theo như lời chia sẻ của hành khách tên K.L ngày 18/03/2019 đã đặt mua cặp vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019. “Rút kinh nghiệm từ bạn bè đi trước, sau khi thanh toán đầy đủ, tôi đã cẩn thận gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước luôn Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển”, hành khách chia sẻ.

Người này cho biết, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của điện thoại viên dành cho hành khách sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn vẫn mang đầy tính "hên xui" rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay.

Hình ảnh cặp vé hành khách đặt nhưng bị hãng Vietjet Air từ chối phục vụ.

Hành khách này bức xúc: “Không thể yên tâm với cách thức làm việc như trên của Vietjet Air, bản thân tôi gọi điện thoại lên Phòng vé của hãng, mong cầu sẽ nhận được thông tin rõ ràng hơn. Chỉ có điều, sau nhiều lần gọi vào giờ hành chính không được, đáp lại chỉ là những hồi chuông vô vọng. Mãi đến hôm 28-29/3/2019 mới có nhân viên nghe máy. Mỗi tội, thông tin nhận được thêm cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, ngoài hai địa chỉ E-mail là [email protected][email protected] để liên hệ tiếp”.

Đến ngày 2/4/2019, hành khách này tiếp tục gửi E-mail yêu cầu Vietjet Air xác nhận lại việc Đăng ký Dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa, trước giờ khởi hành chuyến bay hơn 48h đồng hồ (trước thời gian hãng quy định gấp đôi thời gian). Tuy nhiên, E-mail của hãng không hề có bất kỳ phản hồi nào đối với hành khách.

Theo hành khách này, cách giờ bay 3h đồng hồ (gần 14h chiều 4/4/2019) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc, đồng thời tuyên bố việc từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé bản thân đã đặt mua.

Hành khách bức xúc nói: “Việc phục vụ hay từ chối cung cấp dịch vụ đối với hành khách là quyền của Vietjet Air nhưng cái lý do Vietjet Air đưa ra thật không thể chấp nhận được. Phải chăng Vietjet Air cho rằng người khuyết tật không có việc gì quan trọng, vị thế của người khuyết tật không phải là một công dân như bao công dân khác nên có thể dễ dàng từ chối người khuyết tật, hoàn lại tiền vé xong là hết trách nhiệm?”.

Bài viết đã nhận được rất nhiều ý kiến và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc vì việc Vietjet Air phản hồi quá muộn đối với hành khách này. Không ít người nói rằng sau sự kiện này sẽ tẩy chay hãng hàng không Vietjet Air.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã liên hệ với hãng hàng khoogn Vietjet Air qua Email. Nhưng đến nay, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Từng dính "phốt" tương tự

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không Vietjet Air bị “tố” từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật. Vào đầu tháng 4/2015, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao về việc hãng hàng không VietJet ở sân bay Đà Nẵng từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng, mặc dù sân bay Hà Nội đã vận chuyển khách chiều đi.

Đây không phải lần đầu Vietjet Air bị "tố" từ chối phục vụ hành khách khuyết tật.

Theo đó, người khuyết tật rơi vào tình huống này là chị Nguyễn Thị Vân, một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực Sống. Chị Vân cho biết, mặc dù được hãng hàng không VietJet Air vận chuyển vào Đà Nẵng nhưng khi chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến bay về Hà Nội, chị lại bị từ chối.

Khi đó, chị Vân bức xúc kể rằng chị có đặt qua phòng vé một cặp vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng của hãng hàng không VietJet Air và trong ngày 1/4, tôi có bay từ Hà Nội vào hoàn toàn bình thường, không ai hỏi han, nhắc nhở về vấn đề sức khỏe hay khuyết tật gì cả. Tuy nhiên, khi chị có mặt ở sân bay Đà Nẵng cùng với người trợ giúp để chuẩn bị làm thủ tục bay về Hà Nội vào chuyến bay lúc hơn 5h chiều 2/4 thì nhân viên của VietJet Air chưa xem code vé nhưng nói ngay là từ chối vận chuyển. Lý do vị này đưa ra, chị là người tàn tật nặng nên theo quy định của hãng, họ có quyền từ chối vận chuyển.

Sau đó, đại diện hãng hàng không VietJet cho biết, trước thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng – Hà Nội ngày 2/4, VietJet sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: NHÓM PV

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP