Kinh tế

Khách bay tố Vietjet Air hủy chuyến, buộc khách mua vé đắt gấp 3

Hành khách di chuyển từ Vinh vào TP.HCM ngày 22/3 trên chuyến bay VJ219 của Vietjet Air chia sẻ đã bị hãng hủy chuyến và bán vé chuyến sau đó giá cao gấp gần 3 lần.

Theo hành khách Võ Xuân Y. (TP.HCM) cho hay, sau khi đặt vé từ Vinh đi TP.HCM vào ngày 22/3, anh đã tới sân bay làm thủ tục sớm trước giờ bay gần 3 tiếng, tuy nhiên chuyến bay lại không thuận lợi như anh mong đợi.

Sau khi có mặt tại sân bay vào lúc 17h30 ngày 22/3 để chuẩn bị cho chuyến bay lúc 20h15 tối, anh Y. cùng các hành khách của chuyến bay VJ219 nhận được thông báo từ Vietjet Air rằng chuyến bay sẽ bị chậm chuyến, lùi giờ cất cánh xuống 21h50.

Vietjet Air bị khách hàng tố hủy chuyến rồi tăng giá gấp gần 3 lần. Ảnh: Ngô Minh.

Các hành khách của hãng tiếp tục chờ chuyến bay thì nhận tiếp thông báo chuyến bay sẽ lùi tiếp giờ cất cánh xuống 22h20.

Sau đó các hành khách nhận được thông báo Vietjet Air đã thông báo hủy chuyến bay, yêu cầu hành khách xuống sảnh nhận lại hành lý và tiền vé sẽ được hoàn lại cho hành khách theo hình thức mua vé.

Anh Y. chia sẻ anh cùng nhiều hành khách "rất bối rối" khi nhận thông báo hủy chuyến từ Vietjet Air. Cá nhân anh phải bắt xe tìm khách sạn trong đêm và khi liên hệ với đại lý vé máy bay thì anh nhận được thông tin chuyến bay tiếp theo sẽ vào 8h sáng ngày 23/3 với giá vé cao gấp 3 lần giá vé anh đặt cho chuyến bay VJ219 vừa bị hủy.

Giá vé anh mua cho chuyến bay ban đầu là 1,3 triệu đồng nhưng chuyến bay 8h sáng ngày 23/3 lại có giá vé lên tới 3,5 triệu đồng.

Anh Y. bức xúc, cho rằng hãng đang có hành vi cố tình hủy chuyến để buộc khách hàng phải mua vé giá cao sát giờ cho chuyến bay tiếp theo.

"Rõ ràng họ đã thu được một số tiền không nhỏ nhờ hủy chuyến bay và bắt khách hàng phải hủy vé, đồng thời ép khách hàng mua vé mới với giá cao vì không còn lựa chọn nào khác", anh Y. bức xúc.

Theo anh Y., những hành khách như anh chịu rất nhiều thiệt hại do Vietjet Air gây ra như ảnh hưởng tới lịch làm việc, tốn chi phí khách sạn đêm 22/3 (trường hợp của anh Y. là 700.000 đồng), taxi đi lại cũng như giá vé chênh lệch tới 2,3 triệu đồng.

Zing.vn đã liên hệ với Vietjet Air, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi từ hãng bay.

Theo số liệu từ Cục Hàng không từ 19/2 tới 18/3, Vietjet Air có 1.703 chuyến bay bị chậm chuyến, 11 chuyến bay bị hủy chuyến. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của hãng trong giai đoạn trên đạt 83,4%, trong khi của Vietnam Airlines là 89,9%.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP