Thể thao

Vì sao HLV Park Hang-seo chưa công bố danh sách đội tuyển?

Ở góc độ nào đó, việc kéo dài thời gian công bố danh sách chính thức giúp ĐT Việt Nam giữ thêm bí mật nhân sự trước sự theo dõi sát sao từ các đối thủ trong bảng đấu.

Những đối thủ cùng bảng ở vòng loại World Cup như Malaysia, Thái Lan, Indonesia đều đã công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, trong khi tới thời điểm này, ĐT Việt Nam vẫn giữ bí mật nhân sự.

Mấy ngày qua, không chỉ trên các trang mạng xã hội thể thao mà nhiều tờ báo đã đăng tải bản danh sách được cho là chính thức, với 26 tuyển thủ. Có nguồn tin thậm chí còn liệt kê cụ thể, nào là "thủ môn chỉ có Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh được gọi", hay "Văn Hậu, Trọng Hoàng đang chấn thương vẫn có tên"... như thể được chính HLV Park Hang-seo gửi tài liệu vậy.

Thực tế thì sao?

Có lẽ ngay đến HLV Park Hang-seo cũng chưa thể khẳng định về danh sách triệu tập đội tuyển ngày 25-8 tới, vì còn hồi hộp chờ vòng 22 V-League kết thúc

Ban tổ chức vòng loại thứ hai World Cup 2022 quy định các đội tuyển phải nộp danh sách sơ bộ trước ngày 18-8. Tuy nhiên đây không phải danh sách tập trung chính thức ngày 25-8, mà chỉ mang tính chất đăng ký thông tin những cầu thủ có thể được triệu tập mà 2/3 số người chỉ là dự phòng.

Có thông tin cho biết HLV Park Hang-seo đã điền tới gần 100 cầu thủ ở danh sách sơ bộ gửi đi hôm 18-8. Điều này cũng dễ hiểu, khi ban tổ chức cho phép các đội tuyển có các phương án nhân sự dự phòng, nhất là ở giải đấu kéo dài như vòng loại thứ hai World Cup 2022 (từ tháng 9-2019 tới tháng 6-2020).

Với gần 100 cái tên sơ bộ, việc điểm tên một số cầu thủ trụ cột của đội tuyển là không khó. Ngay cả chuyện Văn Hậu, Trọng Hoàng có tên cũng không phải vô lý, bởi họ chỉ chấn thương tạm thời không thể ra sân ở trận gặp Thái Lan, song hoàn toàn có thể tham dự 7 trận còn lại của vòng loại thứ 2.

Thế nhưng, với bản danh sách tập trung chính thức vào ngày 25-8 tới thì hiện chưa ai đủ cơ sở khẳng định, ngay cả... HLV Park Hang-seo.

Nói thế là bởi, các cầu thủ sẽ còn phải thi đấu nốt vòng 22 V-League (từ ngày 23 tới hết ngày 25-8) mới có thể lên tập trung cùng đội tuyển. Và dù không mong muốn nhưng không thể loại trừ khả năng, sau Văn Hậu, Trọng Hoàng (chấn thương ở vòng 21) sẽ có thêm cầu thủ chấn thương đáng tiếc sát giờ lên tuyển.

Tất nhiên, ông Park đã có danh sách triệu tập sơ bộ và các CLB đã nhận được thông báo triệu tập nhân sự từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, song tất cả vẫn chỉ mang tính tương đối, chưa phải chính thức.

Nhìn sang ĐT Thái Lan, HLV Nishino mới đây đã phải gạch tên ít nhất 4 trụ cột (gồm 2 tiền đạo kỳ cựu Dangda, Adisak, tiền vệ trụ cột Sumanya và "thần đồng" Suphanat) khi họ dính chấn thương ở Thai-League, ngay trước ngày hội quân ĐTQG.

Vì vậy HLV Park Hang-seo thận trọng chưa công bố danh sách là điều dễ hiểu. Và ở góc độ nào đó, việc kéo dài thời gian công bố danh sách (dự kiến vào tối 25-8, ngay khi kết thúc vòng 22 V-League) giúp ĐT Việt Nam giữ thêm bí mật nhân sự trước sự theo dõi sát sao từ các đối thủ trong bảng đấu.

Cầu thủ của CLB Hà Nội hội quân muộn 3 ngày

ĐT Việt Nam sẽ tập trung ngày 26-8, song ngày 27-8, CLB Hà Nội sẽ bước vào trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 gặp CLB Altyn Asyr và dự kiến một ngày sau mới về tới Thủ đô. Vì vậy, nhà đương kim vô địch V-League xin cho những cầu thủ được triệu tập hội quân muộn 3 ngày. CLB Hà Nội dự kiến góp 1/6 quân số cho đợt tập trung tới của đội tuyển.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP