Thể thao

VFF kiến nghị lên AFC, trợ lý HLV Thái Lan giải thích về hành vi khiếm nhã với thầy Park

VFF đã có văn bản kiến nghị lên AFC về hành vi không phù hợp của vị trợ lý HLV Thái Lan với thầy Park, tuy nhiên, ông này giải thích rằng mình không có ý miệt thị.

Báo Giao thông phản ánh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đã có văn bản kiến nghị gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) "về hành vi khiêu khích và có tính chất xúc phạm HLV Park Hang-seo từ trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, ông Sasa Vesna Todic”.

Trước đó, sau khi trận đấu của tuyển Việt Nam vs Thái Lan vào ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình kết thúc, trợ lý Sasa Todic đã liên tục cười cợt và có hành động ám chỉ đầy khiếm nhã với HLV Park Hang-seo.

Không rõ vị trợ lý của HLV Thái Lan muốn ám chỉ điều gì nhưng hiển nhiên hành động này đã khiến ông Park Hang-seo bức xúc, không giữ được bình tĩnh.

Sau đó, khi chia sẻ với truyền thông về tình huống này, HLV Park Hang-seo nói: “Có lẽ là một chiêu tâm lý. Anh ta là trợ lý, không phải người Thái Lan đâu mà là người nước ngoài. Trong quá trình tôi chỉ đạo trận đấu, nhiều lúc anh ta cứ cười mỉa tôi. Thú thực là tôi cũng sẵn sàng tinh thần để chiến đấu rồi đấy”.

Hiện thầy Park không còn quan tâm đến vấn đề này nữa, ông đang tập trung cùng tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Philippines dự SEA Games 30.

Tuy nhiên, theo Tri thức trực tuyến, khi trả lời tờ Goal phiên bản Thái Lan, vị trợ lý HLV Thái Lan lên tiếng khẳng định ông không có ý miệt thị ai cả, hơn nữa lúc ấy cả đội ngũ huấn luyện đều cười và có những phản ứng sau đó chứ không chỉ mình ông.

Trợ lý HLV Thái Lan phủ nhận có hành vi miệt thị ông Park. Ảnh: VietNamNet

Giải thích về tình huống này, ông Sasa Todic cho biết: "Tay tôi đưa lên cao rồi hạ xuống, là ý nói rằng Việt Nam đang ở đỉnh bảng nhưng rồi sẽ có lúc tụt xuống. Tôi tin Thái Lan sẽ vượt qua Việt Nam. Tôi khẳng định một lần nữa cử chỉ đó không phải là xúc phạm một ai cả. Tôi cười và có hành vi như thế để chỉ vị trí của Việt Nam trên bảng điểm mà thôi".

Mặc dù vậy, ông Todic vẫn lên tiếng xin lỗi vì hành động gây hiểu lầm cho người hâm mộ.

Được biết, trước đó, khi cùng toàn đội Thái Lan về đến Bangkok, HLV Akira Nishino đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này: “Tôi biết HLV Park Hang-seo từ lâu, khi chúng tôi làm việc ở Nhật Bản. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho nhau và luôn chào hỏi nhau. Sau trận đấu, tôi đã tới bắt tay và xin lỗi HLV Park Hang-seo.

Tôi không biết những gì đã xảy ra trước đó, giữa những trợ lý của tôi và ông ấy. Tôi sẽ xem lại băng ghi hình xem trợ lý Sasa Todic có hành vi phù hợp hay không”.

  Từ khóa: trợ lý HLV Thái Lan ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP