Du lịch

Về Bến Tre không thể bỏ qua 5 đặc sản nổi tiếng

Không chỉ là xứ sở nối tiếng với dừa tươi mà Bến Tre còn nhiều đặc sản nổi tiếng bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây.

Chuối đập

Là một trong những món ăn điển hình của xứ dừa Bến Tre, món ăn này là sự kết hợp đầy tinh túy giữa chuối và dừa, là một món ăn chơi nhưng chuối đập nước cốt dừa lại vô cùng hấp dẫn, trở thành một món “khoái khẩu” gây không ít “thương nhớ” cho nhiều người từng thưởng thức qua dù chỉ một lần.

Nước cốt dừa béo ngậy, hơi mặn mặn, ngọt ngọt thơm thơm mùi hành, kết hợp với chuối ngọt lịm cùng một chút vị chát chát tự nhiên... tất cả hòa quyện vào nhau ngon đến mức khiến người ta ăn một đĩa lại muốn ăn thêm đĩa nữa.

Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo ốc gạo thơm ngon, giòn rụm, là món bánh ngon ai đã một lần nếm thử sẽ khó quên được mùi vị và sẽ thật là thiếu xót nếu du khách đến Bến Tre mà không thưởng thức bánh xèo ốc gạo.

Khi thưởng thức, đặt rau sống vào lòng bàn tay, gắp miếng bánh xèo có lẫn thịt ốc gạo rồi cuốn lại chấm vào chén nước mắm chanh, tỏi ớt cho vào miệng nhai chầm chậm. Vị ngọt, giòn của thịt ốc hòa lẫn vị béo, thơm của bột gạo tạo thành một món ăn thật hấp dẫn.

Cơm dừa Bến Tre

Đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng tại Bến Tre mà bạn nên thưởng thức nếu có dịp tới đây. Hiện nay món cơm dừa này ngày càng hiếm có người nấu bởi vì nấu rất cầu kỳ và tốn khá nhiều thời gian. Để nấu được cơm dừa ngon thì việc canh cho nước dừa và gạo phải đều nhau rất quan trọng. Nếu bị chênh lệch thì cơm sẽ bị nhão cứng ngắc, thay đổi mùi vị. Thưởng thức món cơn dừa Bến Tre ngon nhất khi ăn nóng, còn nếu để lâu thì hạt cơm sẽ bị thấm chuyển sang ngả sang màu vàng nhạt.

Cháo cua đồng

Cua đồng là một trong những sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho những người dân miệt ruộng của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó món cháo cua đồng là một trong những đặc sản dân dã mà bạn không nên bỏ qua khi tới Bến Tre.

Sau khi bắt cua đồng về sẽ mang đi tách vỏ lấy gạch để nấu nước dùng đun trong nồi đất nên vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị hấp dẫn của món ăn này, còn phần cua xay nhuyễn thì làm riêu cua. Và để cho món ăn đa dạng hơn thì người ta thường cho thêm cá, thịt, nấm, trứng vịt lộn, tôm vào trong cháo. Để thưởng thức món ăn này, các bạn đi dọc theo đường tránh quốc lộ 60 có thể tìm thấy những quán phục vụ món ăn này.

Chuột dừa Bến Tre

Một trong những đặc sản chỉ có tại tỉnh Bến Tre, chuột dừa có hình dáng giống như chuột đồng tuy nhiên bộ răng sắc nhọn hơn dùng để phá hoại cây dừa. Chuột dừa thường sống trên cây và khá là tinh khôn cho nên để bắt được chúng thì cần đến những người săn chuột chuyên nghiệp.

Chuột dừa có thể được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nướng, hấp, nấu cà ri,… Tuy nhiên ngon nhất vẫn là thịt chuột dừa hấp trong nồi cơm được nhiều người sành ăn lựa chọn. Với những ai ai “yếu đuối”, “yếu tim” hay những cô nàng sợ chuột thì chúng tôi khuyên bạn không nên ăn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP