Thể thao

Văn Thanh, Xuân Mạnh và 3 cái tên thay thế Trọng Hoàng ở ĐTVN

Việc thiếu vắng hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ phải tính tới những phương án thay thế phù hợp.

Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam sẽ gặp tổn thất về nhân sự ở trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng và trung vệ Trần Đình Trọng nhận đủ số thẻ phạt.

Với Trọng Hoàng, cầu thủ xứ Nghệ luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở hành lang cánh nhờ sức mạnh và sự bền bỉ của mình. Anh đã đá chính tất cả trận tại AFF Cup, Asian Cup, King’s Cup 2019 và 5 trận đầu chiến dịch vòng loại World Cup. Tìm được người thay thế anh vì thế sẽ là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Văn Thanh là ứng cử viên hàng đầu thay thế Trọng Hoàng

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam cũng sở hữu một vài cái tên khả dĩ ở vị trí hậu vệ cánh. Có thể kể đến Vũ Văn Thanh (HAGL), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC),… Mỗi người đều có những ưu nhược điểm riêng cần lưu ý.

Trong số này, Văn Thanh nổi lên như là ứng viên hàng đầu thay thế người đàn anh Trọng Hoàng. Cầu thủ của HAGL từng là hậu vệ cánh số một của tuyển Việt Nam giai đoạn 2016-2017.

Chấn thương của Văn Thanh đã buộc ông Park phải thử nghiệm Trọng Hoàng, một tiền vệ công, về đá hậu vệ cánh. Văn Thanh đã trở lại với phong độ cao. Trận giao hữu gần nhất của tuyển Việt Nam và U22, anh ghi một bàn.

Xuân Mạnh (phải) là cầu thủ có lối chơi giống người đàn anh xứ Nghệ

Phạm Xuân Mạnh từng gây ấn tượng khi được xếp đá hậu vệ phải ở giai đoạn sau của chiến dịch Thường Châu lịch sử. Thể lực, tốc độ, khả năng tấn công của Xuân Mạnh đều rất ấn tượng. Cầu thủ của SLNA vẫn đang tìm kiếm bước tiến mới trong sự nghiệp sau khi đã thành công tại cấp độ U23.

Trước khi Văn Thanh trở lại đội tuyển, Văn Kiên là phương án dự bị cho Trọng Hoàng. Văn Kiên chưa có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển. Nhưng anh là hậu vệ phải số một của Hà Nội FC trong nhiều năm và tỏ ra là một lựa chọn an toàn trước Indonesia, đối thủ không quá mạnh tại vòng loại World Cup.

Văn Kiên cũng là giải pháp khá phù hợp

Nếu ông Park muốn giữ sức cho trụ cột trước khi gặp Malaysia, UAE, những cầu thủ trẻ hơn như Hồ Tấn Tài có thể được chọn. Hậu vệ phải của CLB Bình Định có nhiều kinh nghiệm ở các đội tuyển, từng nhiều lần đá cánh tại cả CLB lẫn tuyển quốc gia. Anh sẽ là lựa chọn hợp lý nếu tuyển Việt Nam dùng đội hình hai trước Indonesia.

Hồ Tấn Tài đặc biệt mạnh ở khả năng tấn công

Dụng Quang Nho là cầu thủ trẻ thăng tiến ấn tượng trong năm 2020 cả ở HAGL lẫn U22 Việt Nam. Xuất thân từ phố núi, Quang Nho có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến rất cao. Anh chắc chắn sẽ giữ một vai trò quan trọng ở U22 Việt Nam tại SEA Games tới và có thể là lựa chọn mới cho vị trí hậu vệ phải của tuyển Việt Nam.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP