Bạn cần biết

Uống bia thừa đem đổ vào khe cửa sổ, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tác dụng của nó

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bia vào khoảng trống trên bệ cửa sổ, sau đó rắc một nắm muối lên.

Bia và muối là những thứ không còn xa lạ đối với mọi người. Vậy bạn có biết chúng có tác dụng thần kỳ gì khi kết hợp cùng nhau không? Trên thực tế, bia không chỉ được sử dụng như một loại đồ uống giải khát mà còn rất nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống hàng ngày và muối cũng vậy.

Đầu tiên, phải kể tới tác dụng làm sạch các kẽ hở trong nhà của bia. Theo đó, cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bia vào khoảng trống trên bệ cửa sổ, sau đó rắc một nắm muối lên. Khi muối được rắc vào bia sẽ tạo rất nhiều bọt, muối đóng vai trò ma sát giúp chúng ta dễ dàng lau bệ cửa sổ sạch sẽ.

Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng chà vào các khe hở ở bệ cửa sổ vài lần rồi dùng giẻ lau khô, bụi bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng có thể sạch dễ dàng.

Ngoài ra, kính trên bệ cửa sổ cũng cần được lau chùi thường xuyên, nếu không bụi sẽ bám vào thành lớp dày làm che tầm nhìn gây mất thẩm mỹ. Để làm sạch bụi trên cửa sổ, bạn chỉ cần trộn lượng muối và bia phù hợp, lắc đều cho tan rồi đổ vào bình tưới. Sau đó, xịt nước này lên kính và dùng giẻ lau nhẹ, bụi bẩn sẽ được rửa trôi nhanh chóng, rất đơn giản và tiết kiệm sức lao động.

Ngoài những công dụng trên, bia còn rất nhiều hữu ích khác trong cuộc sống như:

Đuổi các loại côn trùng gây hại

Bia khiến những con ruồi phiền hà tránh xa đĩa thức ăn của bạn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm và khoét một số lỗ nhỏ là những con ruồi bị mùi của thức uống thu hút. Khi đã vào trong rồi, chúng chẳng còn đường lui. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này với ốc sên và gián.

Đánh bóng các đồ vật bằng kim loại

Bia có độ axit thấp và cực kỳ hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn đánh bóng các đồ vật bằng kim loại, chẳng hạn như chậu thép hoặc các món đồ trang sức.

Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản: đổ ít bia vào một miếng vải và chà xát các vật bằng kim loại hoặc ngâm các món đồ này trong bia một vài phút. Sau đó lau khô bằng một miếng vải, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi món trang sức kim loại của bạn trở nên sáng bóng như ban đầu.

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn có mùi mà chưa biết xử lý như thế nào? Dễ thôi, bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh.

Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.

Giúp hoa tươi lâu hơn

Khi bạn mua hoa tươi về cắm bạn muốn giữ hoa tươi lâu hơn hãy đổ một ít bia vào nước ngâm hoa. Bạn sẽ thấy hoa tươi lâu hơn bình thường không bị héo úa và thối cuống.

Làm sáng nhà vệ sinh

Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP