Xã hội

UBND tỉnh, thị xã chưa xử lý hành chính sai phạm tại Công ty môi trường đô thị Hồng Lĩnh

Nhiều tháng qua, dù đã có hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với các cá nhân sai phạm tại Công ty cổ phần môi trường đô thị Hồng Lĩnh. Song, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa có chủ trương và hình thức xử lý kỷ luật nào về công tác quản lý Nhà nước đối với những trường hợp trên.

Được biết, dù đã có hình thức kỷ luật về mặt đảng đối với các cá nhân có sai phạm tại Công ty môi trường Đô thị Hồng Lĩnh. Tuy nhiên đến nay, về mặt quản lý nhà nước, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào.
Về mặt quản lý nhà nước, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào đối với các cá nhân có sai phạm tại Công ty môi trường Đô thị Hồng Lĩnh.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty môi trường đô thị Hồng Lĩnh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được được bất cứ văn bản nào của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc xử lý sai phạm về mặt quản lý Nhà nước.

Chúng tôi đã 2 lần gửi văn bản cho UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương Đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Hiện nay, Công ty đã chuẩn bị đầy đủ tài liệu, điều kiện đảm bảo cho Đại hội nhưng chưa có ý kiến của chủ sở hữu về nhân sự đại diện vốn nhà nước theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp. Cụ thể hơn là đến nay UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa có chủ trương”.

Công ty cồ phần môi trường đô thị Hồng Lĩnh đã có 2 văn bản gửi cho UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 nhưng vẫn chưa có ý kiến.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hồng Lĩnh chia sẻ: “Hiện tỉnh đang làm việc và chưa có ý kiến gì cả. Trường hợp sai phạm này, công tác quản lý của chúng tôi không được thì sẽ rút vốn và cho nghỉ việc. Hoặc, sai phạm trên là về lý, nhưng về tình thì đó không phải tham ô, tư túi mà là phục vụ lợi ích cho tập thể công ty, đối nội, đối ngoại... Nhận định là vậy nhưng thực tế đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản nào về việc xử lý trong công tác quản lý nhà nước”.
Ông Bùi Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hồng Lĩnh chia sẻ sự việc.

Được biết, qua kiểm tra sai phạm tại Công ty cổ phần môi trường đô thị Hồng Lĩnh, UBKT Tỉnh ủy còn phát hiện các tổ chức, cá nhân liên quan có khuyết điểm, vi phạm: UBND thị xã Hồng Lĩnh là chủ đầu tư, đã thực hiện không đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng trong việc không tổ chức đấu thầu, chỉ định thầu các hạng mục không thuộc danh mục sản phẩm, dịch vụ công ích; không thành lập Ban quản lý dự án, không bố trí tư vấn giám sát đối với công trình chuyển đổi dải phân cách, trồng cây xanh và điện chiếu sáng.

Các đồng chí: Lê Văn Hòa, Trưởng ban kiểm soát; Trần Văn Lợi, Trưởng phòng sản xuất - kinh doanh của Công ty chịu trách nhiệm trong việc tham mưu cho lãnh đạo để xảy ra các khuyết điểm, vi phạm như đã nói ở trên.

Một lãnh đạo Công an Thị xã Hồng Lĩnh thông tin, hiện nay cơ quan điều tra chưa có ý kiến gì. Để nắm rõ vấn đề này, báo chí làm việc với bên ủy ban sẽ rõ. Kể cả, nếu tiếp nhận thì trong quá trình điều tra cũng chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.
Ngày 15/5, PV đã liên hệ để làm việc với UBKT Thị ủy Hồng Lĩnh. Đơn vị hẹn sẽ làm việc với PV vào thứ 6 (ngày 19/5) sắp tới.

Tác giả: Ngọc Tuấn – Khánh Linh
Nguồn: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP