Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt HCĐ U23 châu Á

Đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 3-0 chiều 21/5, tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương đồng giải U23 châu Á, diễn ra tại Thái Lan.

Tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đoạt HCĐ châu Á ngay lần đầu góp mặt.

Đây là phiên bản thứ 2 của giải đấu này. Những VĐV trẻ của Việt Nam đã làm nên lịch sử ngay lần đầu tham dự, với việc đứng hạng 3 chung cuộc. Đội chỉ xếp sau hai thế lực của bóng chuyền châu lục là Thái Lan và Nhật Bản. Đây là thành tích đáng khen ngợi của thầy trò HLV Irisawa Hidehiro.

Chạm trán Đài Loan, tuyển U23 Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên thế trận lấn lướt với chiến thắng 25-20. Càng chơi những tay đập như Thanh Thúy, Thu Hoài... càng ăn ý để tiếp tục vượt qua đối thủ ở hai set kế tiếp với cùng tỷ số 25-19. Chung cuộc, tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 (25-20, 25-19, 25-19) để đoạt tấm HCĐ quý giá.

Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2017 diễn ra từ ngày 13 đến 21/5 với 13 đội góp mặt. Phút chót một số đội mạnh đã rút lui như Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines. Đây là một phần nguyên nhân giúp U23 Việt Nam đạt được thành tích ngoài mong đợi.

Tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam thể hiện phong độ khá ấn tượng tại giải.

Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận sự tiến bộ của Thanh Thúy và đồng đội. Tuyển Việt Nam xây dựng lực lượng khá sớm, gồm 12 VĐV từ những đội bóng chuyền mạnh trên cả nước như VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Post Bank, Tiến Nông Thanh Hóa... Có thể kể ra như Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Lâm Oanh, Thu Hoài...

Ở vòng bảng đầu tiên, tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Uzbekistan 3-0 nhưng sau đó thua U23 Nhật Bản với tỷ số tương tự. Đến vòng 2, đội tiếp tục vượt qua U23 Iran, U23 Malaysia để góp mặt ở tứ kết.

Tại đây, đội bóng của HLV Hidehiro đã vượt qua Kazakhstan 3-0 đầy thuyết phục. Nhưng đến bán kết, đội đã thua chủ nhà Thái Lan, chấm dứt hy vọng góp mặt ở Giải U23 thế giới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP