Kinh tế

Tuần này sẽ có quyết định kỷ luật Phó Cục thuế chơi golf giữa mùa dịch

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) khẳng định trong tuần này sẽ có quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành.

Cụ thể, trả lời phóng viên Dân trí về thời hạn đưa ra quyết định xử lý kỷ luật Phó Cục trưởng, Cục Thuế Bình Định chơi golf giữa mùa dịch, đại diện Tổng cục Thuế cho biết: "Trong tuần này, Tổng cục Thuế sẽ ra quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành".

Hiện ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng, Cục Thuế tỉnh Bình Định - phải chịu hình thức tạm đình chỉ chức vụ theo các quyết định của Tổng cục Thuế trước đó.

"Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ đánh giá, họp và tiến hành các hình thức kỷ luật cán bộ. Có kết quả chúng tôi thông báo ngay, đây là vấn đề đang được dư luận quan tâm đặc biệt", lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng, Cục Thuế tỉnh Bình Định (Ảnh: Cục Thuế Bình Định).

Trước đó, như Dân trí đã đưa, năm 2019, ông Nguyễn Công Thành, khi ấy là Cục trưởng, Cục Thuế tỉnh Bình Định do liên quan trực tiếp đến sai phạm, đã bị Tổng cục Thuế xử lý kỷ luật bằng cách giáng chức từ Cục trưởng xuống Phó Cục trưởng.

Liên quan đến vụ chơi golf giữa mùa dịch gây rúng động dư luận, tỉnh Bình Định đã có quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Thành. Cùng đó, tỉnh này cũng có các quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Văn Dũng; miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Trước đó, ngày 31/7 đến 1/8, ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng, Cục Thuế tỉnh Bình Định, cùng ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cùng một số người khác đi chơi golf tại sân golf FLC Quy Nhơn. Trong khi đó, cuối tháng 6, TP Quy Nhơn đã ra văn bản dừng các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn. Từ 6h ngày 1/8, toàn tỉnh Bình Định cũng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Không chỉ vi phạm quy định chơi golf giữa dịch, các quan chức này còn tiếp xúc với F0, trở thành F1 khiến nhiều cán bộ, nhân viên của Sở Du lịch Bình Định và Cục Thuế Bình Định phải cách ly y tế, gây xáo trộn hoạt động của cơ quan Nhà nước và địa phương.

Cũng trong sáng nay 14/9, trả lời phóng viên Dân trí, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết đã yêu cầu Tổng cục Thuế sớm có các hình thức xử phạt cán bộ thuế vi phạm quy định về phòng chống covid-19.

"Tuần trước, tôi đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Tổng cục Thuế về trường hợp này", ông Phớc cho biết.

Tác giả: An Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP