Giáo dục

Tử vong khi lao vào lửa cứu cha và em trai, nam sinh được trường Đại học tặng giấy khen và hoàn học phí

Đó chính là nam sinh Lê Trung Hiếu (quê Tiền Giang) là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh Tế của trường Đại học Văn Hiến.

Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Văn Hiến, PGS-TS Trần Văn Thiện vừa ký và trao tặng cho sinh viên Lê Trung Hiếu giấy khen “Gương sinh viên hiếu thảo - hiếu học”.

Giấy khen Hiếu Thảo - Hiếu Học do Hiệu trưởng Nhà trường ký tặng Hiếu

Hiếu là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh Tế của trường. Đầu tháng 5 vừa qua, tại nhà của nam sinh này ở Tiền Giang xảy ra một vụ cháy khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Thời điểm vụ cháy xảy ra, Hiếu đang ở nhà vì trường chưa có lịch học tập trung trở lại sau dịch COVID-19. Hiếu đã lao vào gian bếp đang bùng cháy để cứu cha và em trai. Cả 3 cha con Hiếu bị bỏng nặng, trong đó Hiếu bị bỏng 95%, ba của Hiếu bỏng 90% và Thảo (em trai của Hiếu) bỏng 70%.

Mẹ của Hiếu (ngồi giữa) đau buồn về cái chết của chồng và con trai.

Ngay trong đêm, mẹ của Hiếu đã đưa 3 cha con đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau đó, 3 cha con Hiếu được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM nhưng do bỏng quá nặng, Hiếu và cha đã không qua khỏi. Giờ đây, một mình mẹ Hiếu vẫn đang gồng mình để chăm sóc cho em trai của Hiếu.

Nắm bắt được hoàn cảnh của sinh viên Lê Trung Hiếu, ngày 22/5 vừa qua, BGH trường ĐH Văn Hiến vừa trao giấy khen và hoàn số tiền học phí với số tiền 72.540.000 đồng cho gia đình. Bên cạnh đó, nhà trường đã động viên những mất mát với người mẹ của Hiếu, đồng thời, nhà trường nhanh chóng mời gọi sinh viên, mạnh thường quân chung tay đóng góp cho gia đình Hiếu, giúp mẹ và em trai sớm vượt qua khó khăn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP