Trong tỉnh

Tụ tập ăn nhậu khi đang cách ly, 6 người bị phạt 65 triệu đồng

Mặc dù đang trong thời gian cách ly, 6 người ở Đô Lương, Nghệ An vẫn tụ tập ăn nhậu, trong đó có 2 người vốn đang cách ly ở căn hộ khác.

Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ký quyết định xử phạt 6 người vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 65 triệu đồng do tụ tập ăn uống khi đang thực hiện cách ly tại nhà.

Ngày 19/8, trong khi tuần tra, giám sát các điểm cách ly y tế tập trung cho công dân từ vùng dịch về vốn là nhà ở của các hộ gia đình được trưng dụng, Công an xã Tràng Sơn phát hiện điểm cách ly tại nhà anh Nguyễn Phúc Sỹ (SN 1989, ở xóm 5) có 6 người đang tụ tập ăn uống.

Ảnh minh họa

Những người này gồm anh Sỹ và bố đẻ, 2 người đang cách ly tại nhà anh Sỹ và 2 người đang cách ly tại các hộ cạnh nhà anh Sỹ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, trình cấp thẩm quyền xử phạt bố con anh Sỹ mỗi người 10 triệu đồng, những người còn lại mỗi người 7,5 triệu đồng vì “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Riêng 2 người cách ly ở hộ bên cạnh là Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Văn Hùng bị xử phạt thêm mỗi người 7,5 triệu đồng do tự ý rời khỏi điểm cách ly tập trung.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP