Thế giới

Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật tại Hoàng Hải và Bột Hải

Giới chức Trung Quốc đã ra thông báo về việc tổ chức tập trận tại biển Hoàng Hải và Bột Hải, trong bối cảnh tình hình khu vực vẫn đang diễn biến căng thẳng.

Các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc trong một cuộc tập trận vào năm 2016 (Ảnh: Hải quân Trung Quốc).

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 6/8, Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc (MSA) cho biết quân đội nước này sẽ tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật tại vùng biển ngoài khơi thành phố Liên Vân Cảng, phía Nam biển Hoàng Hải từ ngày 6/8 đến 15/8. Một cuộc tập trận bắn đạn thật khác cũng sẽ được tổ chức trên vùng biển Bột Hải gần thành phố Đại Liên từ ngày 8/8 đến ngày 8/9.

MSA cảnh báo tàu thuyền không di chuyển qua các vùng biển này trong thời gian diễn ra diễn tập.

Trước đó, quân đội Trung Quốc ngày 4/8 đã bắt đầu một cuộc tập trận lớn "chưa từng có tiền lệ" tại 6 khu vực biển bao quanh đảo Đài Loan. Cuộc tập trận này được cho là động thái đáp trả mạnh mẽ nhằm vào chuyến thăm Đài Loan của đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Mỹ, dẫn đầu bởi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Trong cuộc tập trận từ ngày 4/8 đến 7/8, Trung Quốc đã bắn nhiều tên lửa ra các khu vực biển ngoài khơi Đài Loan. Một lượng lớn máy bay chiến đấu và tàu chiến của quân đội Trung Quốc cũng đã tham gia vào cuộc tập trận này.

Chiều ngày 5/8, Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo 68 máy bay quân sự của Không quân Trung Quốc và 13 tàu chiến của Hải quân Trung Quốc đã tiến vào Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan. Trong số này, nhiều máy bay và tàu đã vượt qua đường trung tuyến, ranh giới ngầm phân định trên eo biển Đài Loan.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP