Thế giới

Trump phủ nhận việc đội ngũ cố vấn chia rẽ về chính sách Iran

Tổng thống Mỹ gọi những thông tin nói ông căng thẳng với các cố vấn về vấn đề Iran là "nhảm nhí".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/5 bác bỏ những thông tin cho rằng các cố vấn chính sách ngoại giao của ông về vấn đề Iran đang nổ ra tranh cãi. Ông chủ Nhà Trắng còn đặc biệt đưa ra các tuyên bố ủng hộ cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Trump gọi những bản tin nói ông đã xung đột với các cố vấn và bày tỏ lo lắng về việc họ đang cố tình kéo ông vào một cuộc chiến tranh với Iran là "nhảm nhí". "Họ (truyền thông) phát đi những thông tin rằng tôi đã giận dữ với người của mình. Tôi không giận dữ với họ. Tôi tự đưa ra quyết định", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. "Mike Pompeo đang làm rất tốt công việc. Bolton cũng đang làm rất tốt".

Mỹ đang triển khai lực lượng quân sự lớn gồm tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng đội tàu hộ tống, 4 oanh tạc cơ chiến lược và một tổ hợp tên lửa phòng không Patriot đến Trung Đông nhằm đối phó với "mối đe dọa từ Tehran", sau khi phát hiện Iran đưa tên lửa đạn đạo lên tàu chiến ở vịnh Ba Tư. Giới quan sát cảnh báo xung đột giữa Mỹ và Iran có thể bùng phát từ những sự cố bất ngờ và leo thang vượt tầm kiểm soát.

Quan hệ Mỹ - Iran ngày càng xấu đi sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015, áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm kiềm chế các hoạt động hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, lãnh đạo hai nước tới nay đều thể hiện quan điểm không muốn chiến tranh nổ ra, dù liên tục tung những phát ngôn cứng rắn nhằm vào nhau.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Iran ,Trump ,chiến tranh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP