Thể thao

Trọng tài "giết chết" Nam Định; Vì sao trò cưng thầy Park "ném bom"?

Trợ lý HLV nói trọng tài “giết chết” Nam Định; Vì sao trò cưng thầy Park “ném bom” là hai trong số những tin bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 23/10

Tiền đạo Anh Đức khi còn khoác áo B.Bình Dương

Trò cưng thầy Park “ném bom”

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã tiết lộ những chuyện hậu trường ở CLB B.Bình Dương, trong đó nổi cộm nhất là việc HLV Nguyễn Thanh Sơn không có thực quyền, không được lên danh sách thi đấu.

Giải thích cho phát ngôn của mình, tiền đạo 34 tuổi nói: “Tôi sinh ra, lớn lên ở Bình Dương. Nhà tôi ở Bình Dương. Coi như cả sự nghiệp của tuổi thanh xuân, tôi gắn bó với đội Bình Dương. Đến giờ, tôi vẫn yêu thương đội bóng. Cũng chính vì còn yêu thương, nên tôi buộc lòng phải nói ra những điều mà người khác không dám nói từ bấy lâu nay.

Không phải tôi đi rồi mà không thể giúp được gì đội Bình Dương cả. Không phải cứ ở lại mới có thể trực tiếp giúp được đội bóng. Tôi muốn các lãnh đạo, các bác các chú lắng nghe phát biểu của tôi và thay đổi nhiều việc, làm sao giúp cho đội bóng phát triển tốt hơn trong tương lai. Cũng là cách để bóng đá tỉnh nhà phát triển. Tôi thực sự mong muốn những người trong cuộc nhìn nhận lại tất cả”.

Trưởng ban trọng tài bị công kích

Theo trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng không thể vô cớ mà Nam Định liên tục hứng chịu các sai sót liên quan đến trọng tài ở V-League 2020.

"Ban trọng tài nói sai do vô tình. Nhưng thử hỏi, từ đầu mùa giải đến bây giờ đã xảy ra bao nhiêu trận trọng tài sai sót, gây bất lợi cho Nam Định? Tôi cho rằng họ cố tình dìm chết đội bóng của chúng tôi, chứ không phải chuyện bình thường. Tại sao không trận nào lỗi rơi vào Hà Nội, mà lại toàn vào Nam Định?", ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ sáng 23/10.

Về việc Trưởng ban trọng tài nói do trời mưa nên trợ lý trọng tài mắc lỗi ở trận Nam Định thua Quảng Nam, ông Dũng bức xúc: "Đương nhiên trọng tài là con người, có lúc sai sót. Nhưng sai phải chấp nhận được. Họ bảo trời mưa không nhìn thấy. Nhưng không nhìn thấy thì phải là không việt vị chứ. Không nhìn thấy sao dám căng cờ, bắt lỗi cầu thủ của chúng tôi. Không nhìn thấy, thì không dám quyết định, không dám làm chứ. Đây là lỗi cố tình".

Filip Nguyễn và đồng đội lần đầu dự Europa League

Filip Nguyễn tự hào sau trận thắng tại Europa League

Thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn tự hào sau khi giành thắng lợi cùng CLB Slovan Liberec ở trận ra quân Europa League tối 22/10.

"Thành thực, trước đây tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày hôm nay", Filip Nguyễn phát biểu trên trang chủ CLB Slovan Liberec sau trận thắng Gent 1-0. "Tôi luôn mơ ước được chơi bóng ở các Cup châu Âu và điều này còn hơn cả giấc mơ trở thành sự thật. Bây giờ tôi đã góp mặt ở đây, nên sẽ phải suy nghĩ lại về mục tiêu tiếp theo của mình".

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Slovan Liberec gần như phải chống đỡ suốt 90 phút nhưng cuối cùng vẫn có được 3 điểm. "Chúng tôi đã không hoảng loạn", Filip Nguyễn tiết lộ. "Các cầu thủ di chuyển hợp lý và không để đối phương áp sát. Chúng tôi cũng tuân thủ đúng phương án phòng ngự và chơi rất chặt chẽ. Không dễ gì có thể xuyên thủng hàng phòng ngự như vậy. Các cầu thủ phía trên đã chặn được các pha bóng của đối phương để tôi có thể dễ dàng bắt bóng. Đây là màn trình diễn tuyệt vời của cả đội và ai cũng xứng đáng được khen ngợi".

U19 Việt Nam tranh vé World Cup vào tháng 2

Sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định lùi VCK giải U19 châu Á (dự kiến từ 14 - 31/10/2020) sang năm 2021 do dịch bệnh Covid-19, mới đây thông tin chính thức cho biết thời gian diễn ra VCK U19 châu Á sẽ từ ngày 22/2 - 11/3/2021 tại Uzbekistan và rất có thể đến thời điểm đó các đội vẫn sẽ thi đấu trên sân không có khán giả.

Sở dĩ AFC phải cho tiến hành ngay thời gian này vì để kịp xác định 5 chiếc vé đại diện châu Á tham dự U20 World Cup vào tháng 5 tại Indonesia.

HLV Philippe Troussier cho biết việc xác định thời điểm khởi tranh giúp U19 Việt Nam chủ động cho kế hoạch chuẩn bị, lên chương trình tập trung và tập huấn. Theo đó, ông Troussier đã đề xuất với VFF sẽ tập trung khoảng 40 cầu thủ U19 vào cuối tháng 12 cho đến giữa tháng 2 lên đường sang Uzbekistan tham dự VCK U19 châu Á.

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 10, trong đó tuyển Việt Nam vẫn là đội duy nhất ở bóng đá khu vực Đông Nam Á nằm trong tốp 100.

Tại khu vực Đông Nam Á, tuyển Thái Lan và Myanmar đều tăng 1 bậc, lần lượt hạng 113 và 134, trong khi tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí 94 thế giới. Tuyển Malaysia vẫn đứng ở vị trí thứ 154 thế giới và xếp thứ 5 khu vực Đông Nam Á, sau Việt Nam, Thái Lan, Philippines (hạng 124) và Myanmar.

Tuyển Singapore tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 158, trong khi Indonesia giữ nguyên vị trí thứ 173 thế giới.

Ở top đầu thế giới, dù thua Anh ở UEFA Nations League vừa qua nhưng Bỉ vẫn đứng số 1 thế giới với sự bám đuổi phía sau của Pháp, Brazil. Các vị trí trong tốp 10 còn lại lại lần lượt thuộc về Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Uruguay, Argentina, Croatia và Colombia.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP