Đẹp

Top 5 thực phẩm giúp làn da mịn màng từ bên trong, càng ăn càng trắng

Những thực phẩm dùng hàng ngày dưới đây cũng có tác dụng làm đẹp da tự nhiên ngay từ bên trong mà bạn không ngờ tới.

Dưa leo

Dưa leo là loại quả chứa cực nhiều nước có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da giúp ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, thành phần vitamin E có trong dưa leo còn có công dụng làm mờ vết nhăn và nuôi dưỡng làn da trắng mịn. Để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ dưa leo tốt nhất, bạn nên uống nước ép dưa leo hoặc cắt dưa leo thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt.

Quả bơ

Nếu bạn cần thêm một lý do để yêu hơn những quả bơ chín mọng, thì chính là chúng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cùng lượng vitamin E dồi dào. Nhờ vậy, bơ giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm.

Ngoài việc chế biến bơ thành các món ăn (salad, sushi, sinh tố…), bạn nên đắp mặt nạ bơ 2 lần/tuần để duy trì vẻ tươi sáng cho da.

Bông cải xanh

Lượng vitamin C có trong bông cải xanh giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin, từ đó cải thiện những nếp nhăn không mời mà đến, trả lại cho da vẻ trẻ trung, mịn màng. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa nhiều vitamin A và E – chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây hại.

Cam

Vitamin C và các loại vitamin khác sẽ giúp bạn có được làn da sáng, săn chắc đồng thời xoá tan quần thâm mắt sau những ngày làm việc mệt mỏi hay thức khuya.

Cà chua

Cà chua không chỉ là loại mặt nạ làm trắng da quen thuộc mà việc tiêu thụ cà chua hằng ngày cũng góp phần giúp làn da khoẻ mạnh chống lại tác nhân gây ung thư da từ ánh sáng mặt trời.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP