Thế giới

Tổng thống Biden xúc phạm phóng viên Fox News

Tổng thống Joe Biden dường như đã chửi thề sau khi nhận được câu hỏi về vấn đề lạm phát từ phóng viên Peter Doocy của hãng tin Fox News hôm 24/1.

"Ngài có cho rằng lạm phát là gánh nặng chính trị trong thời điểm trước bầu cử giữa nhiệm kỳ?", phóng viên Peter Doocy của Fox News hỏi Tổng thống Biden trong lúc anh chuẩn bị rời cuộc họp về vấn đề lạm phát tổ chức tại Nhà Trắng hôm 24/1, Guardian đưa tin.

Peter Doocy là phóng viên phụ trách tin tức về Nhà Trắng của hãng Fox News. Anh đang chuẩn bị rời khỏi buổi họp tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters thu thập.

"Vụ đó rất hữu ích - lạm phát gia tăng. Đúng là một thằng ch* đ*(a stupid son of a b****)", ông Biden nói.

Tổng thống Biden có thể ông tưởng rằng micro đã tắt, hoặc ông đang tự nhủ những lời đó với bản thân khi nói những câu này.

Vụ việc xảy ra vào phút cuối ở họp báo sau cuộc họp của Hội đồng cạnh tranh tổ chức tại Nhà Trắng hôm 24/1. Trong buổi họp này, giới chức cập nhật thông tin về những nỗ lực nhằm đối phó với tình trạng lạm phát ở Mỹ hiện đã chạm ngưỡng 7%.

Tổng thống Joe Biden nghe câu hỏi từ phóng viên Peter Doocy trong cuộc họp ở Nhà Trắng ngày 24/1. Ảnh: Reuters.

Ông Biden cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine, tuy nhiên ông cho biết chỉ muốn trả lời những câu hỏi đúng chủ đề của buổi họp.

Tháng này, Nhà Trắng nói rằng lạm phát sẽ chỉ là vấn đề tạm thời, nhưng một số thành viên đảng Dân chủ tỏ ra lo lắng về những hậu quả chính trị lâu dài hơn.

Đoạn video ghi lại sự cố trên đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Xuất hiện trên đài Fox News sau sự việc, phóng viên Peter Doocy đã đùa rằng "vẫn chưa có ai liên hệ với tôi để kiểm chứng thông tin".

Năm 2021, ông Biden từng xin lỗi vì mất bình tĩnh khi phóng viên CNN đặt câu hỏi sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tác giả: Nguyễn Thanh Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP