Giáo dục

Tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia

Ngày 11/6, đoàn cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại tỉnh Nghệ An. Để đảm bảo an ninh cho kỳ thi này, trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc) vừa sửa chữa, xây mới 600m tường rào và lắp dây thép gai.

Báo cáo với Bộ GD – ĐT, ông Đặng Văn Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 5 cho biết: “Trường được Sở GD – ĐT Nghệ An bố trí là một điểm thi THPT quốc gia năm 2017. Tại điểm thi này có 13 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự bị. Bên cạnh đó còn có 1 phòng chờ, 1 phòng xử lý sự cố. Các phòng đều được trang bị quạt trần, điện, bàn ghế theo đúng tiêu chuẩn. Để bảo mật đề thi, trường đã trang bị một tủ gỗ đặt tại phòng điểm trưởng điểm thi. Đảm bảo nước uống cho toàn điểm thi”.

Về đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài, ông Hải cho biết nhà trường vừa hoàn thiện 600m bờ rào thép gai để ngăn khu vực thi với khu vực nhà dân.

DSCF2058
Ông Mai Văn Trinh đi kiểm tra trực tiếp các phòng thi, khu vực thi và nghe báo cáo của điểm trưởng điểm thi.

Ông Hải cũng chia sẻ những phương án đảm bảo việc đi lại bằng xe buýt, nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi. “Có một số cán bộ coi thi sẽ phải di chuyển bằng xe buýt hoặc ở trong nhà dân để đảm bảo điều kiện”.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD – ĐT đã đi kiểm tra các khu vực mà điểm trưởng thi đề cập đến. Đánh giá về sự chuẩn bị này ông Trinh cho rằng trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất khá tốt. Và nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi 2 trong 1 này. Bởi sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, tiêu cực.

“Do đó việc bảo mật đề thi, đảm bảo an toàn cho kỳ thi phải được đặt lên hàng đầu. Tôi nghĩ trường không nên để cán bộ coi thi đi bằng xe buýt vì thời gian của xe buýt đi lại đôi khi không đúng giờ và không nên để cán bộ coi thi ở trong nhà dân. Nên để cán bộ coi thi tập trung ở khu vực thi và đảm bảo các điều kiện ăn nghỉ là tốt nhất”, ông Trinh nhấn mạnh.

Ông Mai Văn Trinh đề nghị trường: “Dù đã xây dựng hàng rào thép gai nhưng trường vẫn cần bố trí cán bộ, công an, bảo vệ giám sát tại các khu vực này để đảm bảo an ninh cho kỳ thi”.

Báo cáo về công tác chuẩn bị thi của Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD – ĐT Nghệ An cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại tỉnh có 30.966 thí sinh. Số lượng cán bộ được huy động tham gia tổ chức kỳ thi tại tỉnh là hơn 4.000 người. Số lượng cán bộ của các trường ĐH, CĐ phối hợp là hơn 1.400 người. Toàn tỉnh có 61 điểm thi với 1.313 phòng thi. Điểm thi có số lượng phòng thi lớn nhất là điểm thi đặt tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với 36 phòng thi và 861 thí sinh dự thi”.

Ông Hoàn cho biết, do số lượng môn thi trắc nghiệm nhiều hơn nên việc in sao đề thi rất khó khăn. Do đó, tỉnh Nghệ An thành lập 1 ban in sao đề với 64 người, trong đó có 48 người trực tiếp làm công tác in sao. Đồng thời, Nghệ An thuê khách sạn để làm công tác in sao đề thi với khu in sao biệt lập, có vách ngăn và có bảo vệ vòng trong và vòng ngoài. Thời gian in sao dự kiến từ 7/6-19/6. Ngày 20/6, trước ngày thi 1 ngày đề thi sẽ được giao tới các điểm thi để lưu giữ

Tác giả: Lê Vân
Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP