Thể thao

Tiền đạo Phan Văn Đức: 'Chiến binh' sắp trở lại

Sau khoảng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nghiêm trọng, hiện tiền đạo Phan Văn Đức đang hồi phục rất tốt và dự kiến có thể trở lại vào cuối tháng 11.

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân của mình, cầu thủ có biệt danh Đức “cọt” đã để dòng trạng thái “cố gắng lên nào” cùng bức hình đang tập luyện với bác sĩ Choi Ju-Young. Nội dung của Status thể hiện sự nỗ lực tập luyện và mong muốn được sớm trở lại thi đấu của chàng cầu thủ người Nghệ An.

Trao đổi với PV, Phan Văn Đức cho biết, tình hình chấn thương hiện nay của anh đang hồi phục rất tốt. “Đến thời điểm này, chấn thương của em đã hồi phục khoảng 80%. Dự kiến cuối tháng này em sẽ về tập luyện cùng câu lạc bộ để chuẩn bị cho mùa giải mới” - Phan Văn Đức chia sẻ.

Với màn “lột xác” ngoạn mục từ giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc, giúp sự nghiệp của Phan Văn Đức bước sang một trang mới. Anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm, tiền vệ trái, tiền vệ phải. Là cầu thủ có lối chơi rất đơn giản nhưng lại thông minh, không ngại va chạm, anh rất được chiến lược gia Park Hang Seo ưa thích và tin dùng trong sơ đồ chiến thuật của mình tại ĐTQG, cũng như đội U23 Việt Nam.

Phan Văn Đức nỗ lực tập luyện cùng bác sĩ Choi

Năm 2019 quả là một năm không may mắn của Quả bóng đồng Việt Nam, khi anh liên tục gặp phải những ca chấn thương ở các mức độ khác nhau. Gặp phải chấn thương ngay vòng đầu tiên của V-League 2019, Phan Văn Đức đã rất nỗ lực tập luyện để trở lại ở vòng 13 V-League 2019. Tuy nhiên, với chấn thương đứt dây chằng chéo trước, phù dây chằng chéo ngoài vào tháng 6, mùa giải V-League 2019 coi như khép lại với anh.

Sau ca mổ thành công tại Singapore, Phan Văn Đức đã được bác sĩ của ĐTQG ông Choi Ju-Young chăm sóc và đưa ra những phương án tập luyện giúp cầu thủ này sớm hồi phục. Được biết, cả Văn Đức và Đình Trọng hiện đang hồi phục rất tốt theo phác đồ điều trị của bác sĩ Choi.

Dù không có tên trong danh sách triệu tập lần này của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp UAE và Thái Lan, nhưng Phan Văn Đức vẫn “lên tuyển” để tập hồi phục chấn thương. Tiền đạo này tập luyện dưới sự giám sát của bác sĩ Choi. Bên cạnh đó, anh cũng được để ý và quan sát từ HLV Park Hang Seo.

Với việc sắp bình phục hoàn toàn chấn thương của Phan Văn Đức, đây sẽ là tin rất vui đến với đội tuyển Việt Nam nói chung và CLB SLNA nói riêng. Đặc biệt là CLB SLNA, khi mà mùa giải V-League 2019 vừa kết thúc, SLNA đang đối mặt với tình trạng chảy máu tài năng.

Với SLNA, sau hàng loạt tin đồn liên quan đến sự ra đi của các cầu thủ hết hạn hợp đồng, thì sự trở lại của Đức “cọt” quả thật là cực kì quan trọng. Mùa giải 2020 anh sẽ là một trong những trụ cột còn lại dìu dắt lứa cầu thủ trẻ chinh chiến tại V-League. Bên cạnh đó, anh còn là một phương án khả dĩ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo ở hành trình chinh phục giấc mơ World Cup 2022 tại Qatar.

Tác giả: Hoàng Quyên

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP