Cộng đồng mạng

Thực hư clip công an xã chĩa súng 'dọa' người dân gây xôn xao ở Quảng Nam

Trong lúc xô xát, một Công an xã ở Quảng Nam đã rút súng chĩa về phía người dân. Sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Tối 14/10, trên facebook xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an xã xảy ra xô xát với người dân và rút súng chĩa về phía họ.

Ở phần bình luận, có người bày tỏ: “Không biết sự việc như thế nào nhưng vị công an xã không nên chĩa súng về phía người dân”.

Trong khi đó, số khác lại nhìn nhận: “Cái gì cũng có 2 mặt, công an cũng là con người, cũng có cảm xúc, có hành động sai trái, đừng có quá đổ lỗi cho công an như vậy. Nếu người dân không nhảy vào túm cổ áo, đòi đánh cán bộ như trong video thì công an đâu nhảy vào can thiệp…”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết, vụ việc xảy ra ở xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Hình ảnh công an xã rút súng hơi cay chĩa về phía người dân.


Ngày 15/10, Công an huyện Tiên Phước cho biết đã nhận được báo cáo của Công an xã Tiên Lãnh về vụ việc liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 14/10, Công an xã Tiên Lãnh nhận được tin báo của anh Phạm Thái Bình (cán bộ địa chính xã) báo cáo vụ việc xô xát xảy ra ở địa bàn thôn 3 xã Tiên Lãnh.

Cụ thể, trong quá trình tổ công tác của xã Tiên Lãnh (do ông Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã dẫn đầu), tiến hành cắm mốc, căng dây xác định ranh giới đất của ông Tạ Tấn Ch., giáp ranh đất với nhà bà Lê Thị X. theo phương án đền bù mặt bằng chợ Tiên Lãnh thì gặp sự ngăn cản của người nhà bà X.

Xô xát giữa tổ công tác và gia đình nhà bà X.


Khi tổ công tác đến làm việc thì con bà X. là Trần Văn Dần chửi bới tổ công tác, dùng tay nhổ trụ với đường dây căng phóng ranh.

Sau đó, anh Phùng Văn Cảnh (con rể bà X.) nghe chuyện chạy đến rồi cãi vã, dùng tay xô đẩy ông Dũng.

Thời điểm này, anh Phạm Hồng Tiền (Phó Công an xã) đến hiện trường và thấy sự việc như vậy nên vào can ngăn. Anh Cảnh quay sang xé áo anh Tiền rồi chạy vào nhà lấy cái xẻng ra. Để ngăn cản, anh Tiền rút dụng cụ hỗ trợ là súng hơi cay đưa lên để khống chế và chưa có nổ súng.

Sau đó, Công an xã Tiên Lãnh đã lập biên bản vụ việc và Công an huyện Tiên Phước đã cử lực lượng lên hiện trường để xác minh, làm rõ.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP