Thể thao

Thủ môn Văn Lâm không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho đội tuyển Việt Nam khó gom đủ lực lượng trong đợt này, nhất là đối với những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo kế hoạch, ngày 18-25/8 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung, chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup, diễn ra vào tháng 10. Tuy nhiên, đợt tập trung lần này khả năng sẽ vắng một số cầu thủ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thủ môn Đặng Văn Lâm khả năng khó tập trung đội tuyển đợt này

Ngoài nhóm các cầu thủ thuộc 2 đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam khó lên đội tuyển, thì thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) cũng khó mà góp mặt, bởi Đặng Văn Lâm đang thi đấu tại Thái Lan.

Theo quy định, nếu về khoác áo đội tuyển Việt Nam đợt này, thủ thành Việt kiều sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly, và hiện thì thời gian từ nay đến ngày đội tuyển tập trung không còn kịp để Đặng Văn Lâm thực hiện quy định vừa nêu, nếu anh về nước.

Vả lại, đây là đợt tập trung mà đội tuyển Việt Nam cũng chưa nhất thiết cần đến sự có mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm, mà HLV Park Hang Seo có khi muốn dành cơ hội cho các thủ thành khác.
Đấy là chưa kể đợt tập trung sắp diễn ra không thuộc lịch tập trung các đội tuyển của FIFA, nên rất khó triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm, nếu CLB chủ quản của anh là Muangthong United không đồng ý “nhả người”.

Việc Đặng Văn Lâm khả năng không tập trung đợt này sẽ mở ra cơ hội cho các thủ môn khác như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Trần Nguyên Mạnh… lấy điểm với HLV Park Hang Seo, trong trường hợp các thủ môn vừa nêu được triệu tập.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP