Trong nước

Thiếu niên 14 tuổi mất mạng vì bãi nước bọt

Nhổ nước bọt vào ghế ngồi của bạn, thiếu niên 14 tuổi đã bị bạn tước đoạt mạng sống.

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Đạt (SN 2000, ở Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 13/6, Nguyễn Tiến Đạt cùng nhóm bạn, trong đó có Đinh Văn Hiếu (14 tuổi) ngồi chơi trước cổng nhà Nguyễn Việt Hùng (SN 2000). Lúc này, Hùng nhờ Đạt vào nhà lấy hộ bật lửa cho Hùng hút thuốc.


Bị cáo tại tòa.

Khi Đạt vào nhà lấy bật lửa, Hiếu nhổ nước bọt vào ghế nhựa của Đạt đang ngồi trước đó.

Khi Đạt mang bật lửa ra đưa cho Hùng rồi ngồi vào ghế thì bị mọi người cười.

Đạt bực bội hỏi xem ai là người nhổ nước bọt vào ghế của mình, nhưng không ai nói gì. Mọi người vẫn tiếp tục ngồi chơi thêm một lúc thì Hiếu cùng hai người khác đứng lên đi về.

Lúc này, Đạt đứng dậy nói: "Tao thách mày nhổ nước bọt lần nữa". Hiếu quay lại nhổ nước bọt vào ghế Đạt ngồi và nói: "Tao sợ mày à". Vì chuyện này, Đạt và Hiếu chửi đánh nhau.

Được mọi người can ngăn nên Hiếu và Đạt không đánh nhau nữa. Sau đó, Hiếu cùng nhóm bạn đi bộ về hướng nhà văn hóa thôn Thọ, còn Hùng và Đạt vẫn ngồi chơi. Đi được khoảng 20-30m, Hiếu quay lại với mục đích đánh nhau tiếp với Đạt.

Thấy Hiếu quay lại, Đạt chạy vào bếp nhà Hùng lấy con dao nhọn chạy ra cổng "nghênh chiến".

Trong lúc xô xát, Đạt cầm dao đâm vào sườn Hiếu khiến nạn nhân phải ôm vết thương bỏ chạy. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Hiếu đã tử vong.

Về phía Đạt, gây án xong bị cáo bỏ đi và đến sáng ngày 14/6 thì ra đầu thú. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù.

Tác giả bài viết: T.Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP