Thể thao

Thi đấu xuất thần, Đặng Văn Lâm nói điều bất ngờ về giấc mơ Word Cup

Là người hùng trong trận đấu hòa với Thái Lan, thủ môn Đặng Văn Lâm cho rằng cứ thi đấu tốt từng trận, ĐT Việt Nam có thể đạt tới giấc mơ tham dự World Cup.

Tối ngày 19/11, trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã được diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn nhưng Bầy Voi chiến mới là những người có cơ hội rõ rệt nhất để mở tỉ số khi trọng tài chính người Oman cho họ được hưởng một quả đá phạt đền ở phút 27. Tuy vậy, trên chấm 11m, thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Theerathon Bunmathan.

Đặng Văn Lâm xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam-Thái Lan tối 19/11 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh:

Đến những phút cuối, khi Thái Lan vùng lên liên tiếp tấn công, Lâm “Tây” và các đồng đội nơi hàng thủ đã chơi chắc chắn và lăn xả để bảo vệ mảnh lưới cho đội nhà.

Tuy vậy, theo anh, kết quả này là sự cố gắng của toàn đội chứ không phải của cá nhân nào cả: “Hôm nay không chỉ riêng Lâm thi đấu tốt. Đây là một điểm của cả tập thể. Toàn đội thi đấu rất tốt để có một điểm và duy trì vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng. Rất tuyệt vời!”

Cuối cùng, thủ môn sinh năm 1993 khẳng định anh và các đồng đội sẽ quyết tâm thi đấu tốt vì giấc mơ World Cup: “ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận một. World Cup thì tất cả cầu thủ trên thế giới đều mơ ước. ĐT Việt Nam cứ mơ trước rồi cố gắng trên sân từng trận.”

Màn trình diễn tối qua đã xóa tan đi những chỉ trích thủ môn ĐT Việt Nam ở trận đấu với Indonesia, UAE trước đó.

Đặng Văn Lâm không chỉ góp công lớn giúp tuyển Việt Nam có 1 điểm trước Thái Lan mà còn giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á và sáng cửa đi tiếp.

Sau loạt trận tối 19/11, tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng với 11 điểm, hơn Malaysia xếp sau 2 điểm. Trong khi đó, Thái Lan tụt xuống thứ 3 với 8 điểm. UAE xếp kế tiếp với 7 điểm còn Indonesia không có điểm nào và chắc chắn đã bị loại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP