Thể thao

Thầy Park lý giải về quyết định lựa chọn Quang Hải làm đội trưởng trước khi lên đường dự SEA Games

HLV Park Hang-seo khẳng định rằng ông biết NHM Bóng đá Việt Nam đang đặt kỳ vọng rất lớn vào U22 Việt Nam. Vậy nên ông và các các học trò sẽ nỗ lực hết mình vì mục tiêu giành tấm HCV SEA Games 30.

Chiều nay 21/11, U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo đã có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Trước buổi tập của toàn đội, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã có những chia sẻ về mục tiêu của toàn đội tại giải đấu này: "Tôi biết, NHM Việt Nam đang chờ đợi tấm HCV SEA Games 30. Giải đấu này đã tổ chức 30 lần, nhưng Việt Nam chưa từng giành HCV. Tôi và các cầu thủ biết CĐV Việt Nam khao khát HCV SEA Games. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức".

Lý giải về việc lựa chọn Quang Hải làm đội trưởng U22 Việt Nam thay vì hai người anh lớn trong đội là Hùng Dũng và Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo khẳng định: "Hầu hết cầu thủ dự SEA Games 30 đều ở lứa U22, nên chọn Quang Hải làm đội trưởng là điều hợp lý. Quang Hải từng đảm nhận vai trò này tại vòng loại U23 châu Á 2020".

HLV Park Hang-seo khẳng định ông và toàn đội sẽ nỗ lực để giành được tấm HCV SEA Games 30.

"Ngoài thủ môn, chúng ta chỉ có 18 cầu thủ khi chơi với mật độ dày đặc tại SEA Games 30. Tôi bổ sung Trọng Hoàng và Hùng Dũng để tăng cường chiều sâu cho đội hình. Hai cầu thủ này còn có vai trò dẫn dắt đàn em", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết lý do chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng tham dự SEA Games.

Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng tỏ ra khá lo lắng bởi 8 cầu thủ mới trở về từ ĐTQG sẽ gặp khó khăn khi phải thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo: "Tôi cũng rất lo chứ. Nhưng kế hoạch và lịch trình thi đấu như vậy nên chúng ta chẳng có cách nào cả. Tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cho 8 cầu thủ để họ có thể chuẩn bị trang thiết bị thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Trong vài ngày nữa, chắc chắn họ sẽ cố gắng nỗ lực để thích ứng".

Đánh giá về cơ hội vô địch của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng thẳng thắn cho biết: "Bảng chúng ta có 5 đội, chúng ta đã gặp các đội Thái Lan, Brunei, Indonesia, chúng ta chưa gặp Singapore và Lào. Đối với Thái Lan và Indonesia, chúng ta đã đối đầu với họ ở vòng loại U23 châu Á 2020. Chúng tôi đã có dữ liệu và băng hình để phân tích họ. Sắp tới ở trận đầu tiên gặp Brunei, nhân viên phân tích kỹ thuật sẽ tiếp tục nghiên cứu về đội bóng này. Về mục tiêu giành HCV SEA Games, tôi xin nhắc lại là chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức”.

U22 Việt Nam sẽ chính thức thức bước vào chặng đường chinh phục tấm HCV SEA Games 30 vào ngày 25/11 tới đây. Đối thủ đầu tiên mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải vượt qua không được đánh giá cao là U22 Brunei.

  Từ khóa: Quang Hải ,HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP