Thế giới

Tám cảnh sát Ấn Độ bị phục kích, bắn chết lúc truy bắt tội phạm

8 cảnh sát bị bắn chết và 7 người khác bị thương sau cuộc đọ súng dữ dội giữa họ và nhóm tội phạm ở thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ, vào đêm 2/7.

Đội cảnh sát Kanpur đang đột kích vào làng Bikaru để truy bắt tên tội phạm khét tiếng Vikas Dubey, người có 60 tiền án hình sự, thì bị một nhóm tội phạm phục kích, theo AFP.

“Đội cảnh sát đi bắt hắn ta (Vikas Dubey) sau một khiếu nại về tội giết người. Nhưng họ đã bị phục kích”, Sở Cảnh sát Kanpur cho biết ngày 3/7.

Khi đội cảnh sát chuẩn bị ập vào nơi ẩn náu của nghi phạm, một loạt phát đạn đã bắn về phía họ từ trên tầng thượng một tòa nhà, cảnh sát cho biết. Prashant Kumar, một cảnh sát cấp cao khác, cho biết những kẻ tấn công mang theo súng bán tự động đã chặn lối vào làng bằng máy xúc để cản trở xe của cảnh sát. Điều này khiến các đội cảnh sát phải xuống xe.

Lực lượng chức năng xem xét vũ khí và vết máu tại hiện trường vụ án. Ảnh: PTI.

Đúng lúc đó, nhóm tội phạm đã nổ súng về phía họ. Cảnh sát đã nỗ lực bắn trả nhưng yếu thế hơn vì bị phục kích từ mái nhà, dẫn đến 8 người bị thiệt mạng, theo India Today.

“Cuộc tấn công đã được lên kế hoạch”, Kumar nói với các phóng viên, theo AFP.

Vụ đụng độ cũng khiến 2 tên tội phạm thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng bang Uttar Pradesh, ông HC Awasthi, nói với các phóng viên rằng nghi phạm “được toàn bộ dân làng hỗ trợ khi có tiếng nổ súng trên các nóc nhà”. Ông Awasthi cho rằng Vikas Dubey có thể đã nắm được kế hoạch đột kích của cảnh sát.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã mở cuộc điều tra. Thành phố Kanpur bị phong tỏa và các trạm kiểm soát biên giới được siết chặt an ninh. Người dân địa phương đang được lấy lời khai.

Truyền thông đưa tin nghi phạm có nhiều tiền án trong quá khứ, trong đó có cáo buộc sát hại một chính trị gia và bộ trưởng vào năm 2001. Ngoài ra, người này còn bị truy nã vì 60 tội danh khác.

Nhóm tội phạm được cho có 7 - 8 người, đã trốn khỏi làng sau vụ phục kích. Ngày 3/7, cảnh sát đã mở chiến dịch lớn để truy bắt nhóm này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP