Đẹp

Tại sao bạn chống lão hóa da không hiệu quả?

Nếu bạn chống lão hóa da không hiệu quả thì hãy chú ý những nguyên nhân dưới đây nhé.

Chỉ bôi kem chống nắng khi trời có nắng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều chị em đã nhận ra được tầm quan trọng của kem chống nắng và thêm sản phẩm này vào quy trình skincare. Tuy nhiên, thay vì bôi kem chống nắng mỗi ngày thì họ chỉ dùng vào những ngày trời nắng gắt, hoặc khi đi biển, hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian dài. Điều này nghe chừng khá hợp lý nhưng trên thực tế lại vô cùng sai lầm.

Ngay cả khi trời âm u hay mưa gió, tia cực tím vẫn sẽ tấn công làn da của bạn. Theo thời gian, những tổn thương tích tụ sẽ khiến làn da lão hóa sớm. Chống lão hóa đúng cách đồng nghĩa là chị em phải bôi kem chống nắng mỗi ngày, không kể thời tiết. Thậm chí, các nàng còn phải thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ, thì làn da mới được bảo vệ tối ưu.

Dùng thành phần chống lão hóa chưa được kiểm chứng

Có vô vàn các sản phẩm skincare trên thị trường, chứa những thành phần hoa mỹ, được quảng bá là giúp chống lão hóa. Dẫu vậy, chỉ một số ít thành phần thực sự được kiểm chứng là có công dụng chống lão hóa, số còn lại vẫn còn khá mơ hồ về khả năng khắc phục dấu hiệu tuổi tác.

Nếu bạn dùng sản phẩm chống lão hóa chưa được kiểm chứng, việc trẻ hóa làn da sẽ không mang đến kết quả như mong đợi. Thành phần được đánh giá cao nhất trong khoản chống lão hóa chính là retinol. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo một số thành phần "chống già" khác như: vitamin C (chất chống oxy hóa, làm sáng da), ceramide (phục hồi, củng cố hàng rào tự nhiên bảo vệ da), peptide (kích thích sản sinh collagen), AHA (tẩy da chết, làm sáng, đẩy nhanh tốc độ tái tạo da).

Lo lắng quá mức

Những dấu hiệu cảnh báo bản thân không còn trẻ trung khiến nhiều chị em tự ti và trở nên lo lắng. Nhiều người đôi khi còn rơi vào tình trạng stress kéo dài do không biết cách nào để cải thiện hoặc đã áp dụng một vài biện pháp tự nhiên nhưng hiệu quả không quá rõ rệt. Nhưng chính những áp lực này lại càng khiến tốc độ lão hóa trở nên nhanh chóng hơn.

Dùng mỹ phẩm để che khuyết điểm

Sử dụng mỹ phẩm để che đi những tàn nhang, nám hay nếp nhăn là cách mà một số chị em sử dụng để đối phó lại với tình trạng lão hóa sớm. Song đây chỉ là giải pháp tạm thời và không có lợi cho da. Khi các lớp trang điểm không được tẩy sạch, chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra hiện tượng nổi mụn. Đó là chưa kể tới chất lượng của mỹ phẩm có thể không được đảm bảo.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP