Đẹp

Atiso, 'thần dược' chống lão hóa và ngăn ngừa mụn

Theo giới chuyên gia, atiso có thể là một thành phần tuyệt vời cho chế độ chăm sóc da của bạn. Chiết xuất lá của nó giúp chăm sóc và cải thiện toàn bộ các vấn đề về da.

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về da như đốm đen, xỉn màu và mụn, atiso sẽ là một giải pháp hữu ích. Atiso siêu giàu chất chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe làn da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, atiso còn chứa nhiều vitamin C. Thành phần kỳ diệu này giúp phát triển collagen khỏe mạnh và hỗ trợ giải độc. Chiết xuất lá atiso có chứa một chất hóa học quan trọng gọi là cynaropicrin, giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời. Dưới đây là những lợi ích của atiso trong việc chăm sóc da đã được giới chuyên gia tổng hợp.

Bạn từng suy nghĩ về điều kỳ diệu của Atiso chưa?

1. Atiso giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Sở hữu làn da trẻ trung hoàn hảo là ước mơ của mọi phụ nữ. Thành phần tự nhiên này làm giảm thiểu lỗ chân lông mở và xây dựng collagen. Chứa nhiều vitamin C, atiso có hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của các lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ. Ngoài ra, chiết xuất từ atiso giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới.

Atiso có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

2. Atiso chữa khỏi mụn

Vì atiso rất giàu chất chống oxy hóa, nó giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn và độc tố khỏi da, mang lại làn da sạch sẽ. Atiso có một lượng lớn protein có tác dụng tái tạo tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch, giúp da sạch mụn.

Mụn là vấn đề của mọi phụ nữ.

3. Nói lời tạm biệt với chứng viêm

Da luôn phải tiếp xúc với ô nhiễm và bức xạ tia cực tím dẫn đến phát ban, mẩn đỏ và sưng tấy, do đó rất khó bảo vệ da 24/7. Chiết xuất lá atiso có đặc tính chống viêm tự nhiên, tăng lưu thông máu.

Chọn kem chống nắng có chiết xuất từ atiso là điều cần thiết, vì nó có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời cho làn da bị tổn thương do tiếp xúc lâu với tia UV. Ngoài ra, nó còn sửa chữa và chữa lành các tế bào da và làm thông thoáng lỗ chân lông, mang lại làn da sáng khỏe và rạng rỡ.

4. Atisô, phép màu cho làn da tuổi mãn kinh

Vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể ngừng sản xuất collagen dẫn đến độ đàn hồi của da giảm, xuất hiện nếp nhăn, và làm cho da chùng nhão, khô và mỏng. Chiết xuất từ lá atiso loại bỏ nếp nhăn, làm cho làn da của bạn trẻ trung và tươi mới.

Nó cũng giúp làm đều màu da, làm cho da sáng và rạng rỡ. Do sự hiện diện của các thành phần hoạt tính sinh học, atiso có một danh sách dài về giá trị dinh dưỡng và đặc tính điều trị, là một sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da.

Kem chống nắng chiết xuất từ atiso có thể giải quyết tốt tình trạng viêm da.

4. Atiso giàu chất dinh dưỡng tốt cho nhan sắc

Một bông atiso nấu chín kích thước vừa phải cung cấp hơn 20% giá trị hàng ngày được khuyến nghị cho cả folate và vitamin K, cũng như hơn 10% giá trị hàng ngày được khuyến nghị cho vitamin C, magiê, mangan và kali.

Magiê đã được chứng minh là giúp chống trầm cảm, tăng cường khả năng học tập và trí nhớ, cải thiện giấc ngủ ở phụ nữ. Và đối với những người năng động, lượng magiê cao hơn đã được chứng minh là cải thiện sức mạnh, khả năng hấp thụ oxy, sản xuất năng lượng và cân bằng điện giải. Mangan cũng hỗ trợ sản xuất collagen và sức khỏe của xương. Kali cần thiết cho chức năng tim, co cơ và điều hòa huyết áp. Đó là một hồ sơ chất dinh dưỡng khá ấn tượng, đặc biệt là chỉ 60 calo cho mỗi bông atisô, cũng cung cấp khoảng 3,5 gam protein.

Nhìn chung, atiso đã được công nhận là một thành phần được làm giàu với các đặc tính tự nhiên. Ngành công nghiệp chăm sóc da và làm đẹp bị ám ảnh bởi thành phần này và sử dụng nó một cách hạn chế trong các sản phẩm hàng ngày. Để có làn da hoàn mỹ, bạn cần có atiso trong quy trình chăm sóc da.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP