Kinh tế

Tài phiệt bất động sản Trung Quốc là người giàu thứ nhì châu Á

Với việc tiếp tục kiếm thêm 9 tỷ USD trong bảy ngày, tài phiệt bất động sản Trung Quốc Hui Ka Yan đã leo lên vị trí người giàu thứ hai châu Á.

Ông Hui, Chủ tịch tập đoàn China Evergrand đã kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ tỷ phú nào trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới do Bloomberg thống kê trong năm 2017, khi tài sản của ông tăng 360,6%, tương đương 26,7 tỷ USD.

Tỷ phú 59 tuổi với khối tài sản 34,1 tỷ USD này đã vượt mặt tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, trở thành người giàu thứ hai châu Á sau khi cổ phiếu của Evergrand tăng vọt nhờ doanh thu tốt và chiến lược giảm nợ của công ty này.

Sự trỗi dậy của ông Hui là kết quả sự bùng nổ giá trị bất động sản Trung Quốc, mang về cho công ty của ông 43,8 tỷ USD trong năm 2017.

Nhiều tỷ phú bất động sản khác của Trung Quốc cũng đang phất lên trong năm 2017, như Yang Huiyan, phó chủ tịch và là cổ đông chính của Country Garden Holdings Co. Nữ tỷ phú trẻ này đã thu về 8,2 tỷ USD kể từ đầu năm, hay chủ tịch tập đoàn bất động sản Sunac, ông Sun Hongbin, hiện mang quốc tịch Mỹ, cũng bỏ túi thêm 4,2 tỷ USD.

Các tỷ phú công nghệ Trung Quốc cũng đã kiếm thêm 48,9 tỷ USD trong năm 2017, giúp nhóm 40 người giàu nhất Trung Quốc trở thành nhóm kiếm tiền nhanh nhất thế giới.

Jack Ma, tỷ phú Trung Quốc 52 tuổi, lãnh đạo tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, hiện vẫn là người giàu nhất châu Á với khối tài sản được Bloomberg định giá 44,9 tỷ USD. Trong năm 2017, Jack Ma đã kiếm thêm 11,6 tỷ USD, tăng trưởng 34,7% tài sản.

Nhà sáng lập tập đoàn Internet lớn nhất Trung Quốc Tencent cũng đã kiếm thêm 12 tỷ USD từ đầu năm, tăng trưởng 57,7% và đưa ông lên vị trí người giàu thứ 5 châu Á.

Tác giả: Ngô Minh (Theo Bloomberg)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP